Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bàng hoàng khi biết lý do chồng bị mẹ đuổi ra khỏi nhà

Chồng tôi đã gây ra tội tình gì mà lại bị mẹ đuổi ra khỏi nhà thế này?

 

Tôi và chồng tôi quen biết nhau qua mai mối, hai đứa tìm hiểu nhau được một tháng rồi cưới ngay. Tôi cũng chưa thật sự biết nhiều về anh ấy. Nhưng nhìn thấy vẻ ngoài sáng sủa, ăn nói hoạt bát và gia đình anh ấy khá giả là tôi đã yên tâm và đồng ý cưới.

Tôi về làm dâu nhà chồng rất được bố mẹ quý mến. Ngày nào đi làm về mẹ chồng cũng dọn sẵn mâm cơm trên bàn, chỉ đợi tôi về ăn. Khi tôi mang bầu thì mẹ chồng không cho tôi làm việc gì trong nhà, hằng ngày bà còn mua đồ ăn ngon bồi bổ sức khỏe cho tôi. Những việc làm của mẹ chồng khiến tôi biết ơn vô cùng.

Ngày hôm qua, lúc đi làm về, tôi bất ngờ thấy mẹ chồng ném chiếc ba lô và đuổi chồng tôi ra khỏi nhà. Chồng tôi thì mặt lầm lì đứng yên trong sân không có phản ứng gì. Bố chồng ngồi trong nhà uống nước. Tôi không hiểu chồng mình đã gây ra tội tình gì mà mẹ chồng phải tức giận đến vậy?

Mẹ bảo không thể chấp nhận được đứa con trai hơn 30 tuổi còn ăn bám bố mẹ nữa rồi. Tôi bảo chồng mình hàng ngày đi làm, tháng nào cũng đưa lương cho vợ, đâu có ăn bám ai?

Mẹ chồng cầm tay tôi nói lời xin lỗi con dâu. Bà bảo vì muốn chồng tôi lấy được vợ, mẹ đã dặn bà mối nói dối là anh ấy đang làm cho một công ty lớn. Sau khi cưới, sáng nào chồng tôi cũng dậy sớm ăn sáng chuẩn bị đi làm nhưng thực chất là đi uống cà phê và ngồi tán gẫu hàng giờ với đám bạn lười làm ham chơi.

Đến buổi trưa thì về nhà ăn cơm và ngủ một mạch đến khi tôi về thì chồng mới dậy tắm rửa. Số tiền lương mà chồng đưa cho mỗi tháng thực chất là tiền xin của mẹ chồng, chứ anh ấy có làm việc đâu mà có tiền.

Mẹ chồng bảo bây giờ sắp có cháu nội rồi, bà chỉ nuôi con dâu và cháu, còn chồng tôi tự đi kiếm tiền nuôi bản thân, bà sẽ không cho anh ấy một đồng tiền nào nữa.

Tôi thật sự chán nản khi biết chồng mình không có việc làm, phải ăn bám bố mẹ. Tôi khuyên chồng nên nộp hồ sơ vào vài công ty và chờ họ gọi nhưng anh bảo chưa có kinh nghiệm, không đủ tự tin làm việc. Còn làm công nhân hay chạy xe ôm thì anh sợ vất vả và mất mặt với bạn bè nên không chịu làm.

Tôi không đành lòng đẩy chồng ra đường lúc này. Theo mọi người tôi phải làm sao để chồng chịu đi kiếm tiền đây?

([email protected])

Tác giả: Dung Nguyen

Nguồn tin: phunuvietnam.vn