Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chịu chi để tổ chức đám cưới hoành tráng khi cưới được vợ trẻ, chồng già không ngờ cuộc hôn nhân "ngắn chẳng tày gang"

Chỉ hai tháng sau khi kết hôn, người ta thấy cô cư xử lạnh lùng với ông rồi ly dị.

Tháng 5/2022, một đám cưới linh đình thu hút được sự chú ý của dư luận Indonesia đã diễn ra. Chú rể trong đám cưới là ông Haji Sondani và cô dâu Fia Barlianti. Chú rể đã 63 tuổi, là một triệu phú giàu có còn cô dâu mới 19 tuổi.

Đám cưới của cặp đôi lệch tuổi tiêu tốn khoảng 700 triệu Rp (khoảng 1,1 tỷ đồng). Tuy nhiên khác với những hôn lễ khác hai bên gia đình chia đôi thì ở đây, chú rể bao trọn toàn bộ, cô dâu không phải chi trả bất cứ một khoản nào.

Ngoài ra, chú rể còn tặng thêm cho gia đình cô dâu 400 triệu Rp (hơn 470 triệu đồng). Để đẹp lòng bố mẹ vợ hơn, người đàn ông 63 tuổi đã bao trọn một chuyến đi hành hương đến Umrah cho gia đình 16 người của cô dâu và mua cho vợ một chiếc ô tô, vàng và nhiều đồ trang sức khác nữa.

 Việc cả hai chênh nhau 44 tuổi và kết hôn gấp gáp sau 1 tháng quen biết khiến dư luận xôn xao.

Được biết, ông Sondani có 5 người con và một mình nuôi các con sau khi vợ qua đời vì bệnh tật. Cho đến lúc gặp cô gái 19 tuổi trong một chuyến hành hương đến Pulau Panjang, Jepara thì ông mới rung động lần nữa.

Được biết, Sondani chính là người chủ động tiếp xúc với cô gái trẻ.

"Lúc đó cô ấy ngồi một mình. Vì thế tôi bước đến và hỏi cô có bạn trai hay chưa. Cô ấy nói chưa. Chúng tôi đã nói chuyện và làm quen", ông Sondani cho biết.

Sau cuộc hành hương kết thúc thì cô gái trẻ đã đồng ý kết hôn. Chỉ sau 1 tháng quen biết, cặp đôi quyết định tổ chức đám cưới.

Nói về quyết định chi tiền khủng cho đám cưới, ông Haji khẳng định đó là mong muốn của bản thân, không bị ai bắt ép. Trong những bức ảnh được chia sẻ, ai cũng thấy ông nở nụ cười mãn nguyện bên vợ.

Tuy nhiên, hạnh phúc ngắn "chẳng tày gang", chỉ 2 tháng sau khi kết hôn, hai người đã đường ai nấy đi theo lời của hàng xóm. Đến nay, nguyên nhân khiến hôn nhân của cặp đôi tan vỡ chưa được tiết lộ, nhưng nhiều đồn đoán cho rằng người vợ trẻ không hài lòng với chồng, người ta thấy cô Fia cư xử lạnh lùng với ông Haji.

"Họ ly hôn quá nhanh, rất tiếc là ông ấy đang bị bệnh", người hàng xóm tiết lộ với tờ Tribun của Indonesia.

Hôn nhân lệch quá nhiều tuổi dễ tan vỡ

Nhiều quý ông tỏ ra thích thú với việc có bạn gái hay vợ trẻ hơn mình nhiều tuổi. Tuy nhiên, mối quan hệ này chứa đầy nguy cơ.

Mel Gibson, ca sĩ nhạc pop, và bạn gái cũ Oksana Grigorieva là một ví dụ. Gibson đã quyết định chia tay người vợ cũ sau 28 năm chung sống để đến với một cô nàng trẻ đẹp hấp dẫn. Nhưng thay vì tìm được hạnh phúc, có vẻ như Gibson đã tự tay hủy hoại cuộc sống yên bình của chính mình.

Ronnie Wood, thành viên nhóm Rolling Stones, khi bước vào tuổi lục tuần cũng bỏ vợ để đi theo tiếng gọi của một cô đào 20 tuổi. Mối quan hệ này cũng kết thúc không mấy tốt đẹp.

Xem ra hẹn hò với một cô gái kém 10, 20, thậm chí 40 tuổi là cách dễ dàng để bắt đầu cuộc sống đầy rắc rối. Sau đây là lý do dẫn tới kết cục này:

Cô ấy không thực sự là khởi đầu mới mẻ như bạn tưởng

Một trong số những sai lầm mà đàn ông lớn tuổi thường mắc phải là cho rằng phụ nữ lớn tuổi thường quá "già đời" trong chuyện tình cảm.

Những người đàn ông này bị hấp dẫn bởi vẻ ngây thơ trong sáng của các cô gái trẻ. Họ nghĩ vì những cô gái này chưa từng đau khổ vì tình nên sẽ không có nhiều vấn đề khi làm chuyện ấy. Họ nghĩ vì các cô còn ngây thơ nên sẽ không liên tục đòi hỏi về vấn đề chăn gối. Nhưng họ đã nhầm.

Mỗi phụ nữ đều có suy tư riêng. Hơn nữa, chính những phụ nữ trẻ lại hay gặp vấn đề trong tình cảm hơn những phụ nữ lớn tuổi nhiều kinh nghiệm. Khi mối quan hệ gặp vấn đề, phụ nữ trẻ thường rơi vào tình trạng thiếu thốn tình cảm và khó đứng vững hơn.

 Ảnh minh họa

Cô ấy không chân thành

Trước khi quyết định mở lời hẹn hò với một phụ nữ trẻ, hãy tự hỏi chính mình: khi bạn 27 tuổi, bạn bị cô gái mình thích từ chối. Tại sao sau 10, 20 năm, khi bạn già đi và ngoại hình kém hấp dẫn đi nhiều, bạn lại dễ dàng ghi điểm với một cô nàng thậm chí hấp dẫn hơn nhiều so với cô gái ngày xưa? Bạn đã thay đổi những gì?

Rất có thể đây là đáp án: Khi bạn còn trẻ, bạn nghèo. Giờ thì không. Điều này không mấy dễ chịu, nhưng không phải là vô căn cứ. Phụ nữ trẻ thường bị hấp dẫn bởi sự đảm bảo (phần nhiều về kinh tế) mà đàn ông lớn tuổi mang lại cho họ.

Có thể ban đầu bạn không bận tâm đổi tiền lấy tình, nhưng nếu bạn bắt đầu có nhiều tình cảm với họ, bạn sẽ dần thấy khó chịu bởi sự thiếu chân thành và thực dụng ở những phụ nữ này.

Khoảng cách thế hệ

Một lý do khác khiến những mối quan hệ với phụ nữ kém nhiều tuổi kết thúc tệ hại là bởi khoảng cách thế hệ. Một ví dụ đơn giản: một người đàn ông 50 tuổi sẽ khó mà hiểu được ngôn ngữ nhắn tin của một cô gái 20. Và một cô gái 20 có khi sẽ chẳng bao giờ hiểu được điểm hấp dẫn của những bộ phim cổ mà người tình 50 ưa thích!

Khác biệt về tuổi tác là khác biệt về thói quen, sở thích, quan điểm. Khó mà xây dựng một mối quan hệ bền vững khi bạn có quá ít điểm chung.

Mối quan hệ kiểu này thường đến do tình cảm nhất thời

Một trong số những điểm hấp dẫn nhất ở những cô gái trẻ là họ có một cuộc sống ít vướng bận trách nhiệm như con cái, nợ nần... Họ có thể dễ dàng sắp xếp những cuộc hẹn bất chợt, có quan hệ với bất cứ ai, bất cứ khi nào họ muốn.

Đàn ông lớn tuổi thường thích hẹn hò với phụ nữ trẻ nhằm khơi dậy lại cảm giác phiêu lưu của tuổi trẻ. Tuy nhiên, hành động này tỏ ra không mấy hiệu quả. Có thể nó đem lại cảm giác trẻ trung tươi mới trong vài tuần đầu, đàn ông sẽ dần dần mệt mỏi với những trò vui, những cuộc tụ tập của người trẻ, những việc mà đàn ông trên 30 tuổi không nên làm. Đó cũng là lúc mối quan hệ bắt đầu mờ nhạt và bế tắc.

Vì bạn là người đầu tiên của cô ấy, còn cô ấy là người cuối cùng của bạn

Bạn đã có nhiều trải nghiệm với nhiều loại người. Bạn biết bạn trông đợi điều gì ở nửa kia. Bạn biết cách xoa dịu những trục trặc trong cuộc sống. Bạn biết khi nào nên đặt nền móng và bắt đầu mối quan hệ lâu dài.

Cô nàng của bạn thì không. Có khi cô ấy chỉ coi bạn như một vật thí nghiệm trong chuyện tình cảm. Đôi khi những thí nghiệm có vẻ thú vị. Đôi khi nó khiến bạn muốn phát điên. Không có gì là chắc chắn cả.

Không phải tất cả những mối quan hệ kiểu này là thảm họa, nhưng hầu hết đều có chung motip như thế. Dù gì đi nữa, sự lựa chọn cuối cùng là ở bạn. Nếu bạn quyết định hẹn hò với một cô nàng kém mình nhiều tuổi, hãy chắc chắn rằng quyết định này dựa trên trái tim và khối óc, chứ không phải ham muốn nhất thời.

Tác giả: Bách Hợp (t/h)

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn