Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ứng dụng livestream khiêu dâm, cờ bạc xuất hiện tràn lan

Hơn một tháng qua, trên các hội nhóm về việc làm xuất hiện hàng loạt bài viết tuyển "idol" cho ứng dụng livestream. Đáng nói, những nền tảng livestream này chứa rất nhiều nội dung khiêu dâm, cờ bạc.

Theo như mô tả trong một bài đăng tuyển "idol", công việc yêu cầu giới tính nữ, có ngoại hình tốt. Với những nội dung giải trí thông thường, các "idol" sẽ được nền tảng trả lương khoảng 60.000 đồng/giờ.

Trong khi đó, nếu đồng ý "show" cơ thể (nhưng vẫn che mặt), mức lương nhận được sẽ tăng lên gấp 3-4 lần. Thậm chí, nếu "idol" chấp nhận không che mặt, mức thu nhập được hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng cao.

 Ngay khi mở ứng dụng này, người dùng có thể thấy hàng chục phòng livestream với các chủ đề liên quan đến cờ bạc, cá độ (Ảnh: Thế Anh).

Những bài đăng tuyển này cũng cam kết sẽ trả lương sau mỗi 3 ngày qua hình thức chuyển khoản ngân hàng. Cùng với đó, ứng dụng cũng hứa hẹn mức thu nhập khủng, lên tới vài triệu đồng mỗi ngày.

Để tìm hiểu, PV Dân trí đã thử truy cập vào một ứng dụng có tên "QQ***" (được quảng cáo trong các bài đăng tuyển "idol"). Ứng dụng này hỗ trợ cả nền tảng Android và iOS. Tuy nhiên, nó không được phát hành trên hai kho ứng dụng CH Play hay App Store. Thay vào đó, người dùng sẽ phải truy cập vào trang web của ứng dụng để tải về file cài đặt.

Ngay khi cài đặt và mở ứng dụng lên, người dùng có thể thấy hàng chục phòng livestream với đủ loại nội dung khác nhau. Trong đó, không ít phòng livestream phát nội dung về cờ bạc, lôi kéo người xem tham gia cá độ.

Ứng dụng này có thiết kế riêng một chuyên mục với chủ đề "gợi cảm" để các "idol" có thể "show" toàn bộ cơ thể. Tại đây, hàng loạt hình ảnh nhạy cảm, khoe thân của các "idol" sẽ được bày ra để mời chào người xem. Thậm chí, họ còn livestream cả cảnh quan hệ tình dục để đáp ứng theo các yêu cầu biến thái của một bộ phận người xem trả tiền.

Mỗi "idol" sẽ sở hữu một phòng livestream riêng. Để có thể tham gia vào các phòng livestream nhạy cảm này, người xem sẽ phải trả một khoản phí nhất định để mở khóa.

Quá trình trả phí cũng diễn ra tương đối đơn giản. Người xem có thể thanh toán thông qua nhiều hình thức khác nhau như thẻ tín dụng, thẻ Visa, ví điện tử hoặc thậm chí là tiền điện tử. Đây chính là cách mà các ứng dụng livestream này moi tiền từ người xem.

 Không ít cô gái sẵn sàng làm theo các yêu cầu biến thái của người xem để có thể gia tăng thu nhập (Ảnh: Thế Anh).

Sau khi đã mở khóa phòng, người xem có thể chứng kiến những hình ảnh khiêu dâm, khoe cơ thể của các "idol". Bên cạnh việc phô bày những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, các cô gái này cũng liên tục tìm cách dụ dỗ người xem tặng quà hoặc các vật phẩm online. Thậm chí, họ sẵn sàng làm theo những yêu cầu biến thái từ phía người xem để có thể kiếm thêm thu nhập.

Trên thực tế, những ứng dụng livestream khiêu dâm đã xuất hiện tràn lan tại Việt Nam từ vài năm nay. Đây được xem như một hình thức mại dâm online biến tướng. Thay vì trực tiếp "đi khách", những cô gái này lại được gọi với danh xưng mỹ miều là "idol" và có thể kiếm tiền bằng cách khoe thân thể, trò chuyện khiêu dâm hoặc làm theo những yêu cầu từ phía người xem.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí