Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bạn cần lưu ý gì khi gắn mi giả?

Mi giả mang đến cho bạn hiệu ứng mi dày và gắn mi giả đã trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen trang điểm hàng ngày của rất nhiều người.

Bạn cần lưu ý gì khi gắn mi giả?

Mi giả mang đến cho bạn hiệu ứng mi dày và gắn mi giả đã trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen trang điểm hàng ngày của rất nhiều người.

Mi giả là gì?

Mi giả là loại mi tổng hợp được thiết kế để làm nổi bật đôi mắt của bạn. Chúng được gắn vào mí mắt ngay trên hàng mi tự nhiên của bạn bằng cách sử dụng keo dán tạm thời. Nối mi cũng là hình thức tương tự, chúng được gắn trực tiếp vào mi tự nhiên của bạn bằng một loại keo lâu dài hơn, thường được thực hiện bởi thợ chuyên nghiệp.

 

Mi giả có an toàn không?

Khi mi giả ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người tự hỏi rằng: “Dán mi giả có an toàn không?” Mi giả sẽ không gây tổn thương nếu được dán và đeo đúng cách, tuy nhiên vẫn có những rủi ro đi kèm với việc đeo mi giả thường xuyên.

Đôi mắt của bạn vô cùng nhạy cảm! Bạn nên cẩn thận khi dán bất cứ thứ gì lên da hoặc vùng xung quanh mắt, mi giả lại càng phải cẩn thận. Mi sợi tổng hợp kết hợp với chất kết dính mạnh sẽ là mối đe dọa cho đôi mắt và có thể gây ra phản ứng dị ứng, kích ứng hoặc các chấn thương mắt khác.

Các biến chứng có thể xảy ra do lạm dụng mi giả bao gồm:

• Dị ứng với keo

• Mụn lẹo – một vết sưng đỏ gây đau đớn trên mí mắt hoặc bên dưới hàng mi

• Sụp mí mắt vì chịu quá nhiều kích thích

• Kích ứng hoặc nhiễm trùng mắt

• Rụng mất lông mi tự nhiên

Hãy đọc kỹ và làm theo các hướng dẫn về vấn đề vệ sinh đi kèm với mi giả. Nếu bạn sử dụng chúng không đúng cách, sẽ khiến vi khuẩn hoặc nấm nguy hiểm tích tụ trên mi giả và lây nhiễm sang mắt của bạn. Đã có trường hợp mù tạm thời và vĩnh viễn do lạm dụng việc trang điểm mắt.

Không dùng chung hoặc mượn mi giả của người khác. Nếu bạn có cơ hội được thử mẫu mi giả trong một cửa hàng mỹ phẩm, hãy nói không trừ khi bạn chắc chắn rằng mình sẽ đeo một cặp mi giả hoàn toàn mới với dụng cụ bôi dùng một lần.

Nếu bạn đã quen với mi giả và biết rằng mắt mình nhạy cảm với một thành phần nào đó, hãy kiểm tra nhãn trước khi mua và dán mi.

Formaldehyde là một thành phần phổ biến trong keo dán mi giả có thể gây ra các phản ứng dị ứng. Nếu bạn bị dị ứng với formaldehyde, mắt của bạn sẽ bị đau, ngứa, chuyển sang màu đỏ và bắt đầu sưng. Một phản ứng dị ứng nghiêm trọng có thể tạm thời cản trở tầm nhìn của bạn.

Cách dán và gỡ mi giả an toàn

Dán mi giả khá đơn giản. Bạn bôi keo dán mi vào dải lông mi giả mà bạn muốn gắn vào. Để an toàn hơn thì khi gắn mi, bạn nên chọn một nơi hoàn toàn yên tĩnh. Đừng cố dán mi trong ô tô hoặc khi ai đó đang ở gần vì họ có thể va vào bạn, dẫn đến bị thương ở mắt, nguy cơ gây ra nhiễm trùng nặng.

Luôn rửa tay trước khi dán mi giả. Rất nhiều vi khuẩn trên tay có thể gây nhiễm trùng mắt nếu nó tiếp xúc trực tiếp với mắt của bạn.

Khi tháo mi giả, hãy thấm nhẹ phần đầu mi giả bằng nước ấm, dung dịch tẩy lông mi chuyên dụng hoặc dung dịch tẩy trang dành cho mắt. Những thứ này làm yếu chất kết dính. Đôi khi, keo dán mi giả rất khó tẩy. Bạn có thể sử dụng chất tẩy trang mắt dạng dầu hoặc một loại dầu khác như dầu dừa để làm trôi nó. Nếu bạn không chắc chắn mình có thể gỡ được loại mi giả vĩnh viễn này, hãy liên hệ với chuyên gia để được họ hỗ trợ./.

Tác giả: CTV Bùi Ly

Nguồn tin: vov.vn