Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kho pháo hoa phát nổ ở trung tâm thương mại Armenia, 3 người thiệt mạng

Các hãng thông tấn Nga đưa tin, một vụ nổ đã phá hủy kho pháo hoa trong một trung tâm thương mại ở thủ đô Yerevan của Armenia vào ngày 14/8 (giờ địa phương). Vụ việc khiến 3 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương.

Đoạn video do Reuters đăng tải cho thấy hình ảnh khói xám bốc lên bao trùm một tòa nhà, người dân phải nhanh chóng rời khỏi khu vực này. 

Nhân viên của lực lượng cứu hộ ở Armenia đã sàng lọc kim loại xoắn và đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót, khi khói của đám cháy lan rộng khắp khu vực xảy ra vụ việc. Nhiều nhân chứng của vụ việc đã hỗ trợ lực lượng di chuyển nạn nhân đến nơi an toàn. 

 Khói mù mịt trên khu vực xảy ra đám cháy tại trung tâm thương mại ở Yerevan, Armenia. Ảnh: Reuters. 

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời Bộ Tình trạng Khẩn cấp Armenia cho biết, thi thể của nạn nhân thứ ba đã được tìm thấy. Các quan chức trước đó đã báo cáo hai trường hợp tử vong liên quan đến vụ nổ. 

Ngoài ra, hãng thông tấn Sputnik Armenia dẫn lời Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Armen Pambukhchyan, ngọn lửa đã được dập tắt nhưng làn gió mạnh vẫn là một mối đe dọa. Ông Pambukhchyan thông tin, các đội cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm những người sống sót trong đêm.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Armenia cho biết điều tra ban đầu cho thấy hai vụ nổ lớn đã làm sập một phần của tòa nhà chứa pháo hoa.

Bộ Y tế Armenia cho biết 61 người đã bị thương, một số người được điều trị tại bệnh viện.

Hiện, nguyên nhân dẫn đến vụ việc vẫn đang điều tra. 

 Video: Reuters. 

Tác giả: Bích Thảo 

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT