Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì sao Văn Khang, Văn Trường chưa được tin tưởng trao cơ hội tại V.League?

Văn Khang và Văn Trường liên tục tỏa sáng trong màu áo các lứa U của Việt Nam. Song đến hiện tại, họ vẫn chưa có cơ hội ra sân cho CLB, dù nhiều cầu thủ cùng trang lứa đã ghi dấu tại V.League.

Khuất Văn Khang hay Nguyễn Văn Trường là những sao mai đầy tiềm năng của nền bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong hành trình ấn tượng tại giải U23 châu Á 2022, cả hai cầu thủ này đều chiếm vị trí quan trọng, cùng U23 Việt Nam vào tới tận tứ kết và chỉ phải dừng bước trước nhà vô địch U23 Ả Rập Saudi.

Xuống chơi cho đội U19 Việt Nam, bộ đôi tài năng này vẫn giữ nguyên giá trị và trở thành trụ cột giúp đội bóng của HLV Đinh Thế Nam giành hạng ba giải U19 Đông Nam Á. Với những gì đang thể hiện, Văn Khang và Văn Trường hứa hẹn sẽ trở thành ngôi sao sáng trong tương lai.

Song đáng tiếc khi trở lại khoác áo câu lạc bộ, Trường và Khang bị đặt vào hoàn cảnh giống nhau khi chưa có cơ hội được đôn lên đội một để hít thở bầu không khí tại V.League. Trong khi đó, các cầu thủ cùng lứa như Nguyễn Phi Hoàng, Phạm Đình Duy (Đà Nẵng), Đinh Xuân Tiến (SLNA), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương),… đều đang chập chững bước đi và ghi những dấu ấn đầu tiên tại sân chơi số một Việt Nam.

 Văn Khang và Văn Trường vẫn chưa có cơ hội ra sân tại V.League

Theo ý kiến của chuyên gia Phan Anh Tú, đây là một vấn đề tương đối dễ hiểu bởi không phải cầu thủ trẻ mới nổi nào cũng thể hiện tốt trong màu áo câu lạc bộ. Chính vì vậy, Văn Khang và Văn Trường nên cần nhiều thời gian hơn để rèn luyện.

“Quang Hải, Hùng Dũng năm xưa đá hạng Nhất đủ lâu mới lên đội một. Tôi ví dụ thế để thấy Văn Khang, Văn Trường chưa lên đội một lúc này có khi lại tốt hơn. Lên đội một lúc này thì họ lấy đâu ra cơ hội thi đấu khi cả Viettel lẫn Hà Nội đều có chiều sâu chất lượng ở tuyến tiền vệ?

“Có hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển của cầu thủ trẻ. Thứ nhất là hoàn cảnh của đội bóng, thứ hai là yếu tố mát tay hay con mắt nhìn người của các HLV. Hiện tượng Phi Hoàng và Đình Duy ở Đà Nẵng hội tụ đủ hai yếu tố như vậy, họ có cơ hội đá chính vì các cầu thủ khác chấn thương và HLV Phan Thanh Hùng rất có duyên với các cầu thủ trẻ”, chuyên gia Phan Anh Tú cho biết.

 Theo chuyên gia, bộ đôi này vẫn cần thêm thời gian để rèn luyện và phát triển

Xét trên thực tế, việc đôn cầu thủ trẻ lên đội một không phải việc làm tùy hứng mà phải có kế hoạch cụ thể của ban huấn luyện.

Với một số đội bóng lớn lớn cùng tham vọng cạnh tranh vô địch như Hà Nội, Viettel, yếu tố thành tích và sự ổn định luôn được ưu tiên, điều này đồng nghĩa với việc họ cần phải cần nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra những quyết định mạo hiểm.

Song nếu tiếp tục trên đà phát triển thuận lợi như hiện tại, trong tương lai gần, chắc chắn Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường hay những sao mai đầy hứa hẹn sẽ có cơ hội khẳng định giá trị của bản thân tại sân chơi khắc nghiệt V.League.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: bongda365.top