Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bệnh viện dã chiến ở TP Hồ Chí Minh sẵn sàng hoạt động trở lại

Ngày 13/8, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh gửi công văn khẩn đến các cơ sở y tế trực thuộc sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 trong bối cảnh số ca mắc mới trên địa bàn có xu hướng gia tăng mỗi ngày.

Trong đó, thành phố sẵn sàng kích hoạt lại Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 13 khi số ca COVID-19 nặng gia tăng. Sở Y tế TP Hồ Chí Minh giao Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chịu trách nhiệm chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý và chuyên môn để sẵn sàng kích hoạt lại Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 13 khi có yêu cầu. Đồng thời xây dựng các tình huống tương ứng với các kịch bản về số ca nặng cần thu dung, điều trị tại Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 13.

Bên cạnh đó, Sở Y tế yêu cầu tất cả bệnh viện, trung tâm y tế và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố chủ động rà soát nguồn lực (nhân sự, trang thiết bị, vật tư y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân...) để sẵn sàng ứng phó khi tình hình dịch COVID-19 tiếp tục có diễn tiến theo chiều hướng xấu.

 Tiêm vaccine phòng COVID-19 và tiêm nhắc lại là một trong nhiệm vụ quan trọng của y tế hiện nay.

Đặc biệt, tăng cường công tác sàng lọc, phân luồng, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 để cách ly điều trị và chăm sóc, hạn chế lây lan trong cơ sở y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố có nhiệm vụ tăng cường hoạt động giám sát ca bệnh qua hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm kết nối với nền tảng số quản lý COVID-19; lưu ý biến động số liệu ca mắc mới, tình trạng tiêm vaccine phòng COVID-19 và tiêm nhắc lại của người thuộc nhóm nguy cơ.

Trung tâm y tế, phòng y tế quận, huyện và TP Thủ Đức kịp thời tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tuyến huyện, chịu trách nhiệm triển khai hiệu quả công tác phát hiện, quản lý và chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà và các biện pháp phòng, chống lây lan theo quy định.

Bên cạnh công tác truyền thông đến từng người dân và hộ gia đình trên địa bàn về tiêm vaccine phòng COVID-19 và tiêm nhắc lại, chú ý những người thuộc nhóm nguy cơ và trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi.

Tác giả: Huyền Nga

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân