Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trùm cờ bạc Trung Quốc sa lưới ở Thái Lan

Giới chức tại Bangkok đã bắt giữ She Zhijiang (40 tuổi), người đứng sau các dự án tình nghi liên quan đến hoạt động cờ bạc bất hợp pháp ở Đông Nam Á và bị Interpol truy nã.

Cảnh sát Thái Lan cho biết thị thực nhập cảnh của ông She đã bị hủy bỏ sau khi bị bắt giữ, trong khi nước này chờ yêu cầu dẫn độ.

“Cơ quan công tố sẽ nộp một yêu cầu bắt giam tạm thời lên tòa án hình sự vào tuần tới”, một viên chức cảnh sát Thái Lan nói với AFP ngày 13/8.

Trung Quốc và Thái Lan có hiệp định dẫn độ, nhưng tiến trình này có thể mất nhiều tháng.

 Chân dung She Zhijiang. Ảnh: Caixin.

Theo một cảnh báo đỏ của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) được đưa ra tháng 5/2021, ông She đang bị Trung Quốc truy nã với các tội danh liên quan đến điều hành một sòng bạc. Nếu phải ra tòa tại Trung Quốc, ông có thể phải chịu mức án lên đến 10 năm tù.

Cảnh báo này cũng cho biết từ năm 2018 đến năm 2021, nghi phạm đã thông đồng với một số đối tượng khác để đăng ký các doanh nghiệp, cũng như phát triển các nền tảng đánh bạc trực tuyến.

“Tổng số tiền mà She Zhijiang kiếm được một cách phi pháp và chuyển ra nước ngoài là hơn 150 triệu nhân dân tệ (hơn 22 triệu USD)”, cảnh báo viết.

Ông She, người sinh tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, được cho đã có quốc tịch Campuchia từ năm 2017. Dù vậy, hoàn cảnh cụ thể vẫn chưa được làm rõ.

Theo một điều tra của tờ Caixin năm 2020, ông She chính là người đứng đằng sau dự án Yatai City ở biên giới giữa Myanmar và Thái Lan, vốn bị cáo buộc là trung tâm hoạt động cờ bạc bất hợp pháp. Ông cũng sở hữu một số dự án ở Campuchia và một công ty xổ số tại Philippines, theo AFP.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: zingnews.vn