Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tóc vẫn đẹp dù mùa hè nắng gắt

Bất chấp thời tiết nắng nóng trong mùa hè bạn vẫn giữ được mái tóc đẹp với bí quyết dưới đây.

Chia thời gian biểu gội đầu hợp lý

 Muốn tóc đẹp bạn cần chia thời gian gội đầu cho hợp lý. Nguồn ảnh: Internet

Chị em luôn lầm tưởng rằng mùa hè gội đầu càng nhiều sẽ khiến tóc càng trở nên sạch sẽ và bồng bềnh, nhưng đây được xem là nguyên nhân dẫn đến tóc bạn trở nên sơ cứng và gãy rụng.

Cố gắng thiết lập một thời gian biểu để chăm sóc tóc hợp lý sẽ giúp bạn vừa không bị mất lớp dầu tự nhiên của da đầu và tóc mà còn giúp tóc bóng khoẻ. 

Dùng dầu gội khô

Trong ngày hè oi bức, tóc của các chị em sẽ liên tục tiết ra dầu và bã nhờn do mồ hôi nên việc sử dụng dầu gội khô không chỉ cực kỳ tiện lợi mà còn có những lợi ích không ngờ đối với mái tóc. 

Do hoạt động của dầu gội khô chính là hút hết dầu và nhờ trên tóc bằng loại hoạt chất cồn và bột nên tóc vẫn có thể giữ được độ ẩm tự nhiên trên tóc. Dầu gội khô có thể giúp cho tóc nhanh chóng trở nên bồng bềnh, mà không phải sử dụng đến xà phòng. 

Massage da đầu

Massage da đầu trong mùa hè luôn được khuyến khích vì nó giúp cải thiện lưu lượng máu, giúp tóc bạn được nuôi dưỡng tuyệt vời và khiến bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Đối với thói quen chăm sóc tóc mùa hè của bạn, điều cần thiết là thoa dầu xả thảo dược sau khi gội đầu. Rửa sạch sau 5 phút. Dầu xả ban đầu được tạo ra với mục đích massage da đầu và dưỡng ẩm cho tóc. Điều này giúp tóc không bị rối, mềm và mượt hơn.

Sử dụng mặt nạ tóc

Dầu dừa là câu trả lời cho tất cả những lo lắng về tóc của bạn. Nó có chỉ số chống nắng tự nhiên là SPF 10 và hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên. Dầu dừa giúp bảo vệ tóc và da đầu khỏi ánh nắng đồng thời nuôi dưỡng các nang tóc. Dầu dừa cũng hỗ trợ giảm tóc xoăn, khô và xỉn màu. Bạn nên sử dụng loại dầu này như một loại mặt nạ dưỡng tóc hoặc dầu dưỡng tóc sâu trước khi gội đầu để nhận thấy những cải thiện rõ ràng.

Thoa kem dưỡng ẩm hoặc dầu xả trên tóc trước khi tắm biển hoặc hồ

Clo và muối biển chắc chắn không hề có lợi cho những mái tóc nhuộm màu. Những chất này sẽ bám vào tóc trong suốt quá trình bạn ngâm mình dưới hồ hoặc biển. Điều này làm cho mái tóc nhuộm màu ấn tượng của bạn trở nên phai đi không ít.

Vì thế, điều bạn cần làm để giữ gìn màu tóc của mình chính là thoa một ít kem dưỡng ẩm tóc hoặc dầu xả sau khi làm ướt tóc bằng nước sạch. Những dưỡng chất này sẽ thấm sâu và bảo vệ tóc khỏi tác hại của clo và muối biển, giúp giữ màu tóc nhuộm tốt hơn.

Tác giả: Hải Đường (TH)
 
Nguồn tin: tieudung.vn