Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Muốn thắng Nam Định, SLNA cần cải thiện điểm yếu cố hữu

SLNA sẽ hành quân tới sân Thiên Trường của Nam Định ở trận đấu tại vòng 12 V.League. Để có thể đánh bại đội chủ nhà, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng cần phải cải thiện điểm yếu cố hữu.

Sau 2 trận đấu liên tiếp không thắng, SLNA đang dần bị Hà Nội FC bỏ xa trên bảng xếp hạng V.League. Tại vòng 12, do đội bóng thủ đô và HAGL có trận đại chiến căng thẳng nên đây là cơ hội không thể tốt hơn để đại diện xứ Nghệ rút ngắn cách biệt.

Tuy nhiên, muốn làm được điều đó, họ cần vượt qua Nam Định trên sân Thiên Trường - nơi mà SLNA đã toàn thua ở 3 lần làm khách gần nhất. Xét về lực lượng cùng phong độ, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng được đánh giá cao hơn.

Song, để đánh bại đội chủ nhà, họ sẽ cần phải cải thiện điểm yếu cố hữu của mình, đó là sự ổn định trong hai hiệp đấu.

 SLNA sở hữu thành tích cực kỳ ấn tượng trong hiệp 1 

Thống kê cho thấy, ở hiệp 1, SLNA luôn nhập cuộc rất chủ động và thể hiện lối chơi phóng khoáng, hiệu quả. Nếu chỉ tính riêng bảng xếp hạng V.League sau 45 phút đầu tiên, đại diện xứ Nghệ mới đang là đội dẫn đầu với 6 trận thắng, 4 trận hòa và chưa phải nhận bất cứ thất bại nào. Họ ghi được 8 bàn thắng trong khi chỉ 1 lần thủng lưới.

Những con số ấy đủ để nói lên phong độ ấn tượng của CLB này. Thậm chí, 7/10 trận mà SLNA đã thi đấu tại V.League, họ ghi bàn ở hiệp đấu thứ nhất. Điều đó cho thấy, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng là đội luôn bắt nhịp rất nhanh để áp đảo và đem về niềm vui sớm cho cổ động viên.

Dù vậy, 45 phút hiệp hai thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác của đội bóng này. Theo thống kê, nếu chỉ tính thời gian thi đấu nói trên sau 10 cuộc so tài thì đại diện xứ Nghệ xếp thứ 3 với 5 chiến thắng, 2 trận hòa cùng 3 thất bại.

 Nhưng họ lại thiếu ổn định trong hiệp 2 và đó là thứ mà đội bóng này cần cải thiện ở trận gặp Nam Định

So với hiệp đầu tiên, SLNA có thêm 5 pha lập công nhưng mắc lỗi nhiều hơn để phải nhận thêm 7 bàn thua. Thành tích đáng buồn này chính là nguyên nhân làm cho Sông Lam Nghệ An chịu 3 thất bại. Đội bóng xứ Nghệ bị Topenland Bình Định, Hà Nội FC lội ngược dòng trong khi nhận trận thua toàn diện trước Đà Nẵng. 

Các bàn thắng ở hiệp hai mà SLNA ghi được hầu như đều là những tình huống đã an bài. Minh chứng về con số ấy cho thấy sự ổn định là điều đội chủ sân Vinh không có được. Khi mà các nhân tố chính xuống sức và bị thay ra, những cầu thủ dự bị gần như chẳng thể khỏa lấp được vị trí những ngôi sao nói trên để lại.

Vì vậy, nếu muốn giành chiến thắng trước Nam Định tại vòng 12 V.League, SLNA sẽ cần phải cải thiện điểm yếu cố hữu đó. Duy trì sự chủ động và lối chơi tích cực trong cả hai hiệp đấu là điều kiện tiên quyết để đảm bảo cho chiến thắng của thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng.

Tác giả: Dương Anh

Nguồn tin: bongda365.top