Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tạm giữ đối tượng cho vay nặng lãi 365%/năm, đánh "con nợ" nhập viện khi không trả tiền

Công an thành phố Huế đang tạm giữ hình sự với một đối tượng cho nhiều người vay với lãi suất cho vay lên đến 365%/ năm, thu lợi bất chính.

Ngày 12/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với một đối tượng về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". Đối tượng bị tạm giữ hình sự là Bùi Sỹ Ích (SN 1992, thường trú thôn Phú Thọ, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa).

 Công an thành phố Huế tạm giữ hình sự đối với Bùi Sĩ Ích.


Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế, vào khoảng tháng 3/2022, Bùi Sỹ Ích vào Thừa Thiên Huế, thuê phòng trọ tại địa chỉ 8/10 đường Trịnh Cương, TX Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế với mục đích cho vay nặng lãi. Tại đây, Ích chuẩn bị tờ rơi cho vay nhanh, thủ tục đơn giản, không cần thế chấp, sau đó dán, rải tại các nơi công cộng hoặc đăng tải lên các trang mạng xã hội nhằm mục đích cho vay.

Từ tháng 3/2022 đến nay, Ích cho 8 người vay với nhiều hợp đồng khác nhau. Mỗi hợp đồng vay giá trị 5 triệu đồng đến 20 triệu đồng, lãi suất cho vay lên đến 365%/ năm, thu lợi bất chính hơn 77 triệu đồng.

Điển hình, cuối tháng 4/2022, chị Trương Thị H. (SN 1983, trú tại Thủy Vân, TP Huế) liên hệ Ích để vay với hình thức trả góp hàng ngày. Giữa chị H. và Ích nhiều lần thỏa thuận vay và cho vay. Ngày 25/7/2022, chị H. không có tiền để trả, Ích đã dùng chân, tay, mũ bảo hiểm đánh chị H. gây thương tích phải nhập viện.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý thêm hành vi cố ý gây thương tích đối với Ích.

Tác giả: Lê Chung

Nguồn tin: toquoc.vn