Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hơn 250.000 chiếc Kia Optima có thể gây nguy hiểm vì lỗi trần xe

Những chiếc xe bị lỗi trần xe có thể bung ra, khiến người lái bị thương nặng nếu xe gặp va chạm.

Kia vừa công bố đợt triệu hồi liên quan đến những chiếc xe Optima đời 2012-2013. Tổng cộng, hơn 250.000 chiếc Optima bị ảnh hưởng. Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi gặp lỗi trần xe có thể bung ra nếu xe gặp va chạm. Điều này có thể trở thành mối nguy hiểm cho hành khách.

Hãng xe Hàn Quốc cho biết lỗi này lần đầu xuất hiện vào tháng 5 năm nay khi bộ phận pháp lý của Kia nhân được một đơn kiện, cáo buộc rằng một khung kim loại đã làm người lái bị thương khi túi khí rèm bên trên của một chiếc Optima 2012 bung ra trong một vụ va chạm. Vào cuối tháng 6, Kia đã xác định nguyên nhân của lỗi này nằm ở việc giá đỡ trần xe lỏng. Hiện vẫn chưa có thương vong về người liên quan đến lỗi này.

 

Kia đã phân tích dữ liệu hiện trường để xác định liệu đây có phải là một sự cố đặc biệt hay không. Hãng phát hiện ra mặc dù không có sự cố tương tự, nhiều khả năng những chiếc Optima không được châm đủ chất kết dính trên trần xe.

Để giải quyết vấn đề này, Kia sẽ triệu hồi 257.998 chiếc Optima được sản xuất tại nhà máy đặt tại bang Georgia, Mỹ từ ngày 12/8/2011 đến hết ngày 27/9/2013. Kia cũng yêu cầu các đại lý của hãng lắp đặt chất kết dính công nghiệp lên các tấm trần xe bên trái và bên phải để khắc phục lỗi. Những chiếc Optima đời 2014 trở về sau đã sử dụng loại keo dính này nên không nằm trong diện triệu hồi.

Tác giả: Anh Xuân

nguồn tin: zingnews.vn