Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


9 loại trái cây giúp tăng cân cực tốt, người gầy nên ăn mỗi ngày

Các loại trái cây dưới đây không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, làn da mà còn giúp tăng cường sức khỏe. Đặc biệt khi so với các loại quả khác lại chứa nhiều calories giúp tăng cân.

Quả bơ

Bơ là một loại trái cây chứa hàm lượng calo và chất béo dồi dào giúp tăng cân nhanh chóng. Trong bơ chứa nhiều loại vi chất khác như kali, vitamin K, vitamin C và vitamin nhóm B rất tốt cho cơ thể.

Bạn có thể chế biến bơ thành các món ăn tăng cân khác nhau để sử dụng như bánh mì ăn kèm bơ, salad bơ, sinh tố bơ, kem bơ…

 

 Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

 

Chuối

Chuối là một loại trái cây có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa và gia tăng sức khỏe đường ruột. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh mới hấp được tối đa lượng chất dinh dưỡng nạp vào giúp cơ thể tăng cân.

Trong một trái chuối chín chứa tới 105 kcal, 3g chất xơ, 1g protein, 27g carbs và 0.4g chất béo. Bên cạnh đó, trong chuối còn chứa vitamin B6 giúp lưu thông máu trong cơ thể, qua đó khuyến khích việc sản xuất hồng cầu.

Sử dụng chuối để tăng cân đã được áp dụng từ xa xưa do chứa lượng calo giúp cơ thể tăng cân một cách lành mạnh. Cách tốt nhất để người gầy tăng cân là làm món sữa lắc chuối + bột protein sử dụng hàng ngày.

Trái dừa

Cùi dừa chứa rất nhiều khoáng chất quan trọng bao gồm đồng và phốt pho. Bên cạnh đó, hàm lượng calo và chất béo cao trong cùi dừa còn giúp cải thiện cân nặng nhanh chóng.

Trong 280g cùi dừa có đến 99 kcal, 9.4g chất béo, 4.3g carbs, 2.5g chất xơ, 1g protein và nhiều khoáng chất khác. Dừa là một loại trái cây tăng cân mà bạn cần bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Bạn có thể sử dụng cùi dừa để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như xay sinh tố, nấu chè hoặc nấu cùng thịt sẽ mang lại hương vị thơm ngon kích thích vị giác. Nước dừa tươi còn là một loại nước giải khát tuyệt vời và tốt cho sức khỏe.

Xoài chín

Xoài là một loại trái cây tăng cân không thể bỏ qua. Nó cung cấp một lượng lớn calo và chất dinh dưỡng dưỡng cần thiết cho cơ thể. Lượng chất xơ trong xoài còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa để cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Với vị ngọt, thơm đặc trưng miền nhiệt đới bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon để thưởng thức như nước ép xoài, sinh tố xoài, xoài trộn sữa chua, chè xoài, pudding xoài hay bánh xoài…

Trái dứa

Theo nghiên cứu, cứ 100g dứa sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 49 calo và các chất dinh dưỡng cần thiết như sắt, canxi, đạm, kali, phốt pho và các loại vitamin nhóm B. Đặc biệt, dứa còn là nguồn cung cấp mangan tác động đến hô hấp tế bào, hoạt động của não, phát triển xương, chuyển hóa gluxit, cảm giác cân bằng.

Dứa vốn là một loại trái cây giàu năng lượng nhưng lại ít chất béo và cholesterol. Do đó, ăn dứa rất tốt cho cơ thể. Nó giúp tăng cường sức đề kháng, đẹp da, sáng mắt và cải thiện sức khỏe.

Dứa được nhiều người đưa vào thực đơn với mục đích giảm cân, thế nhưng ít ai biết rằng hàm lượng đường trong dứa khá cao. Nếu sử dụng đúng cách sẽ giúp tăng cân hiệu quả.

Dưa hấu

Hàm lượng đường trong dưa hấu chiến đến 5% và hàm lượng calo là 250 calo/ kg. Có thể nói rằng, bạn trong 1 ngày bạn ăn hết quả dưa hấu nặng 2kg là bạn đã hấp thụ nhiệt lượng khoảng 500 calo. Mà 1 bát phở nhỏ thông thừa chỉ chứa khoảng 200 calo. Điều này đồng nghĩa với việc bạn ăn 1 quả dưa hấu tương đương với việc bạn ăn 2,5 bát phở.

Có thể nói, dưa hấu là một loại trái cây cung cấp nhiều calo và năng lượng giúp bạn tăng cân hiệu quả. Ngoài ra, trong dưa hấu có chứa nhiều nước, các axit amin, chất chống oxy hóa cùng các vitamin A, vitamin C, beta caroten giúp bạn khỏe mạnh.

Hồng xiêm

Trái hồng xiêm có vị ngọt tự nhiên và rất được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về tác dụng tăng cân của trái hồng xiêm. Trong hồng xiêm chứa một hàm lượng lớn calo, glucose, chất xơ cùng các loại khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.

Hãy bổ sung loại trái cây tăng cân này vào thực đơn hàng ngày để nhanh chóng c có được thân hình bạn ao ước. Ngoài việc ăn trực tiếp thì bạn có thể xay hồng xiêm cùng sữa để tăng hiệu quả tăng cân.

Chà là

Nếu bạn tìm kiếm các loại trái cây tăng cân thì trái chà là khô chắc chắn là một gợi ý vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. Chứa nhiều fructose và glucose, chà là cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào để hoạt động cũng như tích trữ.

Chà là là một loại thực phẩm ngọt có thể giúp điều hòa quá trình tiêu hóa và hỗ trợ tăng cân. Bạn có thể có được 114 calo sau khi ăn 5 quả chà là. Đặc biệt, chà là cũng rất giàu protein, đường, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe. Do đó, chà là khô là bữa ăn nhẹ lành mạnh, bên cạnh các loại hạt và nho khô.

Quả Sung

Quả sung chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích, thiết yếu cho cơ thể. Hàm lượng chất xơ trong quả sung có chứa pectin là một chất xơ hòa tan cực hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề về tiêu hóa. Ngoài ra, sung còn chứa enzyme tiêu hóa làm góp phần giúp hệ tiêu hóa có thể hoạt động trơn tru hơn. Từ đó cải thiện vấn đề hấp thụ dinh dưỡng và giúp tăng cân hiệu quả.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn