Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ trưởng Đức xin lỗi vì bức ảnh gây tranh cãi chụp ở Ukraine

Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser đã lên tiếng xin lỗi sau khi bức ảnh bà chụp ở Ukraine gây ra phản ứng gây tranh cãi trong dư luận.

 Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser (ngoài cùng, bên trái) trong bức ảnh cùng với các quan chức Đức và Ukraine, chụp tại Kiev (Ảnh: Twitter).

Theo RT, Bộ trưởng Nội vụ Nancy Faeser hôm 9/8 thừa nhận, bà cảm thấy "hối tiếc" về bức ảnh liên quan tới bà trong chuyến công du tới Ukraine hồi cuối tháng 7.

Bức ảnh cho thấy bà Faeser tươi cười và cầm trên tay một ly rượu trò chuyện với Bộ trưởng Lao động Đức Hubertus Heil, Đại sứ Đức tại Ukraine Anka Feldhusen và Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko ngoài một ban công tại Kiev.

Sau khi bức ảnh được đăng tải trên mạng internet, bà Faeser đã bị nhiều người, trong đó có cả thành viên phe đối lập, chỉ trích vì cho rằng, Ukraine - quốc gia đang trong chiến sự kéo dài gần 6 tháng với Nga - không phải là điểm nghỉ dưỡng hay nơi thích hợp để đăng tải những bức ảnh tươi cười như vậy.

Bà Faeser thừa nhận bức ảnh chụp tại Kiev là "không phù hợp", nhưng nhấn mạnh nó cho thấy cuộc sống bình thường đang trở lại Kiev.

"Mọi người đi mua sắm. Hoa đã được trồng lại ở khu vực công cộng. Mọi người tới quán bar, ngồi ở quán café, ra ngoài đi làm", bà giải thích.

Nga đã rút quân khỏi khu vực xung quanh Kiev từ tháng 3, khép lại giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự ở Ukraine. Nga tuyên bố rằng, đây là cử chỉ thiện chí sau khi gặp gỡ phái đoàn đàm phán của Ukraine tại Thổ Nhĩ Kỳ. Hoạt động đàm phán sau đó đã bị đình trệ vì 2 bên không thể tìm thấy tiếng nói chung trong nhiều vấn đề.

Trong giai đoạn 2 của chiến dịch quân sự, hoạt động giao tranh chủ yếu tập trung ở Donbass, miền Đông, cũng như khu vực miền Nam. Tuy nhiên, Nga vẫn thực hiện các vụ tấn công chính xác cao nhằm vào mục tiêu quân sự của Ukraine tại Kiev.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí