Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thị trường ô tô tháng Ngâu giảm giá mạnh, xe hot sẵn hàng

Bước vào thời điểm tháng Ngâu, nhiều mẫu xe giảm giá mạnh nhằm kích cầu. Một số mẫu xe trước đây khan hiếm thì giờ sẵn giao ngay.

 

 Một đại lý Hyundai trên địa bàn Hà Nội hiện đang rất nhiều mẫu xe Santa Fe (Ảnh: Đoàn Trung Nam).

Theo khảo sát của phóng viên Dân trí tại một số đại lý ô tô trên địa bàn Hà Nội, nhiều mẫu xe của các hãng đang được giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng.

Ô tô giảm giá tháng Ngâu để kích cầu 

Cụ thể, các mẫu xe của Hyundai đang được giảm giá từ 7 đến 35 triệu đồng, đơn cử như dòng xe Hyundai i10 đang được giảm 10 triệu đồng, Accent giảm từ 10-13 triệu đồng. 

Đặc biệt, Hyundai Santa Fe là mẫu xe luôn trong tình trạng khan hiếm trong những tháng trước đó thì hiện tại đã có đủ xe để cung cấp đến người dùng, mẫu xe này cũng đang được giảm giá lên tới 35 triệu đồng.

Chia sẻ với PV Dân trí ngày 8/8, ông Phạm Duy Quang, quản lý một chi nhánh Hyundai trên đường Võ Chí Công, Quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: "Tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu), lượng xe bán ra khá chậm giống như thời điểm những năm trước, vì thế các đại lý đưa ra nhiều khuyến mãi để kích cầu".

 Hyundai Accent đang là mẫu xe nhận được ưu đãi, mức giá tốt hơn rất nhiều so với các tháng trước đó (Ảnh: Đoàn Trung Nam).

Theo vị này, hiện tại các dòng xe của Hyundai đều nhận được ưu đãi, những mẫu xe hot như Hyundai Santa Fe, Tucson, Creta đều đang đáp ứng đủ các model, màu sắc.

Bên cạnh đó, một số mẫu xe của Honda đang được khuyến mại lớn. Với Honda CR-V, các đại lý bán đúng giá niêm yết, khách hàng mua thời điểm này còn được khuyến mãi lên đến 60-70 triệu tiền mặt (tùy phiên bản) và đi kèm gói phụ kiện 70 triệu đồng.

Hay như Honda City cũng đang được khuyến mại từ 15-30 triệu đồng, mức giá bao gồm cả phụ kiện đi kèm và tiền mặt, riêng phiên bản RS được ưu đãi lên đến 40 triệu đồng.

Đối với các dòng xe của Mazda, mẫu New Mazda CX-5 đang được giảm giá từ 30 đến 80 triệu đồng (tùy phiên bản) so với giá niêm yết của hãng. Hay mẫu Mazda 2 thế hệ mới cũng đang được giảm từ 25-40 triệu đồng.

Mức giảm giá khuyến mãi các mẫu xe khác nhau giữa các đại lý.

Nhiều xe khan hiếm, đại lý ngừng nhận cọc

Vào thời điểm tháng Ngâu, nhiều người kiêng kỵ mua những món đồ lớn, đặc biệt là ô tô, dẫn tới thị trường hiện tại khá chậm, song tình trạng xe khan hiếm hàng, tăng giá vẫn chưa được cải thiện.

 Nhiều mẫu xe của Toyota vẫn đang trong tình trạng khan hiếm hàng (Ảnh: Đoàn Trung Nam).

Chia sẻ với PV Dân Trí, vị đại diện một đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội cho biết: "Hiện tại, các mẫu xe nhập cơ bản vẫn thiếu nguồn cung, một số mẫu xe như Toyota Raize, Hilux, Land Cruiser thì phía đại lý tiếp tục không nhận đặt hàng".

"Trong khi các xe khác như Toyota Cross, Veloz Cross thì lượng xe cũng không quá nhiều nên không có ưu đãi gì tại thời điểm này", vị này cho biết thêm.

Cũng theo vị này, các dòng xe khác còn đủ nguồn cung như Toyota Vios, Altis thì có ưu đãi nhưng mức giảm giá cũng như các tháng trước thời điểm tháng Ngâu.

Mặt khác, một số mẫu xe khan hiếm hàng khác như Kia Carnival, khách hàng phải ký chờ và phải đợi 1-2 tháng mới nhận được xe. Hay như dòng xe Ford Everest 2022 hiện chênh đến 100 triệu đồng so với giá niêm yết, tùy thuộc vào model, màu sắc người dùng có thể phải đặt cọc trước. Mức giá chênh khác nhau giữa các đại lý của hãng.

Có thể thấy rằng, thời điểm tháng 7 âm lịch, bên cạnh nhiều mẫu xe giảm giá mạnh, đưa ra nhiều ưu đãi nhằm thu hút khách hàng thì tình trạng xe khan hàng, tăng giá bán vẫn đang diễn ra.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do chuỗi cung ứng linh kiện bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 cũng như những cuộc xung đột địa chính trị đang diễn ra đã tác động đến nguồn cung linh kiện cho các nhà máy sản xuất, lắp ráp.

Tác giả: Nam Đoàn

Nguồn tin: Báo Dân trí