Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bất ngờ lý do chưa thể xử vụ cô gái tống tiền tổng giám đốc doanh nghiệp và những lần thác loạn tập thể

Theo kế hoạch, sáng nay (10/8), TAND Tp.Hà Nội đưa bị cáo Đoàn Phương Anh (SN 1988, trú ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội Cưỡng đoạt tài sản, quy định tại Điều 170 BLHS.

Tuy nhiên, phiên tòa một lần nữa bị trì hoãn do vị kiểm sát viên giữ quyền công ty trong phiên tòa này gặp vấn đề về sức khỏe.

Bị hại trong vụ án là anh P.N.A (SN 1985, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - Tổng Giám đốc một công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản.

 Hoãn phiên xử vụ cô gái tống tiền Tổng Giám đốc Doanh nghiệp (Ảnh minh họa).

Theo cáo buộc của VKS, Đoàn Phương Anh đã ly hôn chồng và có 2 con. Khoảng tháng 10/2017, Phương Anh quen biết và có quan hệ tình cảm với anh P.N.A. Đầu năm 2018, anh N.A ly hôn vợ và thuê một căn hộ ở Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội để chung sống như vợ chồng với người tình.

Điều đáng lên án, trong thời gian sống chung, cặp đôi này có nhiều lần quan hệ tình dục không lành mạnh mà cụ thể Phương Anh cùng bạn trai nhiều lần tổ chức quan hệ tình dục tập thể với nhiều người đàn ông khác.

Không chỉ lệch lạc trong quan hệ tình dục, cũng từ khi dọn về chung sống với nhau, Phương Anh hay ghen tuông vô cớ; anh N.A thì có những lời lẽ xúc phạm, không ngại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với người tình. Từ đó dẫn đến việc hai người thường xuyên bất đồng, mâu thuẫn.

Muốn chấm dứt mối quan hệ tình cảm với Phương Anh, anh N.A chuyển đến một căn hộ ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình sống một mình. Về phía Phương Anh thì ngược lại, vì muốn níu kéo, cô này đã nhờ nhiều người can thiệp nhưng anh N.A cương quyết “dứt áo ra đi”.

Níu kéo không thành, Phương Anh quay sang đòi anh N.A phải bồi thường những tổn thất về vật chất và tinh thần cho mình thì mới đồng ý chia tay.

Muốn được giải thoát, ngày 19/02/2021, anh N.A và Phương Anh lập biên bản thỏa thuận với nội dung khi nào có đủ khả năng, anh N.A sẽ mua cho Phương Anh 1 căn hộ chung cư tại khu đô thị Times City có giá trị khoảng 5 tỷ đồng; mở cửa hàng thời trang giá trị khoảng 1 tỷ đồng và lập cho Phương Anh 1 sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng. Thời gian chưa thực hiện được thì anh N.A phải trả tiền thuê nhà 15 triệu đồng/tháng và chuyển tiền sinh hoạt, chữa bệnh (không nêu cụ thể số tiền) cho Phương Anh; ngược lại, Phương Anh không được làm phiền anh N.A.

Thời gian sau đó, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên công ty của anh N.A gặp nhiều khó khăn do vậy anh này chưa có tiền thực hiện nghĩa vụ theo thỏa thuận với Phương Anh. Vì không muốn bị làm phiền nên anh N.A chặn liên lạc với Phương Anh và tránh không gặp mặt.

Về phía cô nàng, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2021 đến ngày 02/11/2021, Phương Anh liên tục gọi điện cho nhân tình và sử dụng các thông tin về hình ảnh, đời tư không lành mạnh của Phương Anh và anh N.A gửi cho nhiều người là bạn bè, đồng nghiệp, đối tác của anh N.A nhằm uy hiếp, tạo áp lực, buộc anh N.A sợ mà đến gặp, thanh toán trả cho Phương Anh tổng số tiền hơn 13,5 tỷ đồng.

Do lo sợ, ảnh hưởng tới uy tín, danh dự và công việc làm ăn nên ngày 22/10/2021, anh N.A đã chuyển cho Phương Anh số tiền 250 triệu đồng. Khoảng 2 tuần sau đó, khi Phương Anh đang tiếp tục nhận 400 triệu đồng từ anh N.A tại một ngân hàng thì bị Công an bắt giữ.

Tác giả: T.V

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT