Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA hành quân tới Nam Định: Gian nan tỏ mặt anh hào

SLNA vừa trải qua 2 trận đấu không thành công tại V.League và trước mắt họ là chuyến hành quân tới Thiên Trường - nơi luôn mang tới nhiều kỷ niệm không vui cho đại diện xứ Nghệ.

2 trận đấu gần nhất, SLNA chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm. Những kết quả ấy khiến cho họ từ chỗ cạnh tranh cho ngôi đầu bảng giờ đã kém Hà Nội FC tới 6 điểm. Tất nhiên, mùa giải vẫn còn dài và cơ hội để thầy trò Huy Hoàng lật ngược tình thế vẫn là rất lớn. Nhưng trên hết, họ cần phải trở lại với phong độ cùng tinh thần tốt nhất.

Thất bại tại thủ đô là điều đáng tiếc cho SLNA nhưng đại diện xứ Nghệ cần quên đi trận thua ấy để hướng đến vòng đấu sắp diễn ra, nơi họ có chuyến hành quân đầy bão táp tới Thiên Trường.

Nam Định có thể chỉ là CLB tầm trung tại V.League, rất khó để so sánh về chất lượng đội hình với SLNA ở thời điểm này nhưng sân nhà của họ thì luôn mang tới nỗi ám ảnh cho CLB tới từ miền Trung. 4 lần gần nhất hành quân đến đây trong khuôn khổ giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam, SLNA chỉ một lần ra về với niềm vui chiến thắng, còn lại chỉ toàn là nỗi buồn cùng sự thất vọng.

 SLNA đang trải qua quãng thời gian khó khăn khi có 2 trận không thắng 

Ba mùa giải 2019, 2020 và 2021, đại diện xứ Nghệ luôn rời Thiên Trường cùng hai bàn tay trắng. Thậm chí, họ còn không ghi nổi một bàn thắng nào vào lưới của đối phương. Rõ ràng, sân nhà của đội bóng thành Nam luôn là nơi mà Nghệ An đi dễ, khó về.

Thử thách còn trở nên khó khăn hơn gấp bội khi đoàn quân của HLV Huy Hoàng mất Olaha vì thẻ phạt trong khi khả năng ra sân của bộ đôi trụ cột như Văn Đức hay Văn Khánh vẫn còn đang bỏ ngỏ. Đó là lý do khiến nhiều người hâm mộ SLNA âu lo khi hành quân đến thánh địa của đối phương.

Nhưng giờ là lúc tập thể ấy cần chứng minh được bản lĩnh cùng tham vọng thực sự trong mùa giải năm nay. Chẳng có đội bóng nào có thể mãi giữ nguyên đội hình mạnh nhất, sẽ có những lúc họ gặp khó khăn về tổn thất lực lượng nhưng để làm nên tư chất của nhà vô địch hay chí ít là đội bóng cạnh tranh cho danh hiệu ấy, các CLB cần có sự lạnh lùng cùng các ngôi sao biết cách đưa đội nhà vượt qua khó khăn.

Thêm một trận không thắng nữa, vị trí trong top 3 của SLNA có lẽ cũng sẽ chẳng giữ được chứ chưa nói tới là bám đuổi Hà Nội FC ở ngôi đầu bảng. Thầy trò Huy Hoàng hiểu hơn ai hết điều đó và họ hành quân tới thành Nam cùng mục tiêu đánh bại đối thủ.

Nhưng họ cần nhanh chóng trở lại với phong độ cao nhất   

Dù cho thành tích tệ hại vẫn đang ám ảnh SLNA, dù cho khó khăn vẫn đang bủa vây đội bóng này nhưng giờ là lúc Ngọc Hải cùng đồng đội cần cho thấy sự vùng lên mạnh mẽ để trở lại với cuộc đua danh hiệu. 

“Gian nan tỏ mặt anh hào” - đó là điều mà nhiều người hâm mộ đang đợi chờ ở đội chủ sân Vinh. Họ cần mang tới thành Nam sự tự tin thay vì phong độ bất ổn như 2 trận gần nhất, cần quên đi các kết quả không tốt vừa qua để hướng đến 3 điểm.

Trong đội hình đại diện xứ Nghệ hiện tại, vẫn còn đó không ít ngôi sao như Xuân Mạnh, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng hay Nguyễn Văn Hoàng. Bản lĩnh, tinh thần mà họ tạo nên sẽ là nguồn động lực lớn giúp cả đội tiến lên. 

Có thể, SLNA đã toàn thua ở 3 lần gần nhất hành quân đến Thiên Trường nhưng rốt cuộc đó vẫn chỉ là câu chuyện thì quá khứ mà thôi. Lịch sử có thể là trọng lượng song hiện tại thì mới là người chỉnh cân. Do đó, dù phía trước là chuyến đi dễ, khó về, đội bóng xứ Nghệ vẫn có nhiều lý do để tin tưởng vào một kết quả tốt.

 Để tiếp tục cuộc cạnh tranh danh hiệu vô địch 

Thiên Trường mùa này đã từng là nơi khiến Hà Nội FC cùng HAGL phải chia điểm, khiến Viettel phải ra về với hai bàn tay trắng. Điều đó cho thấy sức mạnh đáng sợ của Nam Định khi được chơi tại thánh địa mà họ đã quá quen thuộc. Nhưng có thể, SLNA sẽ làm được thứ mà nhiều “ông lớn” kể trên không thể.

Bóng đá luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ và vì thế, chẳng ai đảm bảo rằng đại diện xứ Nghệ sẽ lại mất điểm khi hành quân tới Nam Định. Bản lĩnh là thứ mà nhiều cầu thủ Nghệ An đang có, quyết tâm vượt khó là điều mà cả đội bóng ấy mang theo và chừng ấy là đủ để giúp họ đập tan nỗi ám ảnh để tiếp tục cho cuộc cạnh tranh hướng đến ngôi vô địch.

Tác giả: Dương Anh

Nguồn tin: bongda365.top