Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái mặc áo hở lưng bị quay lén đăng lên MXH: "Chồng hay bạn trai cũng không có quyền kiểm soát chuyện ăn mặc"

Sau khi hình ảnh mặc áo hở lưng ngồi sau xe máy trên đường Xã Đàn (Hà Nội) bị đưa lên mạng với những lời phán xét tiêu cực, cô gái trong đoạn video đã lên tiếng đáp trả gay gắt.

Câu chuyện bắt đầu từ video của một nam thanh niên đăng tải lên TikTok hình ảnh một cô gái mặc đồ khá thoáng, hở gần như toàn bộ lưng khi ngồi sau xe máy di chuyển trên đường Xã Đàn (Hà Nội). Chàng trai này đăng tải video với dòng chia sẻ: “Không hiểu sao nhiều ông lại để người yêu mặc thế này ra đường được”.

Đoạn clip sau đó được nhiều trang fan page chia sẻ và thu hút cả cả nghìn like chỉ trong vài giờ cùng rất nhiều những bình luận trái chiều. Cô gái trong clip cũng đã xem được hình ảnh của mình bị đăng tải lên mạng xã hội và lên tiếng bày tỏ quan điểm.

Cô yêu cầu nam thanh niên phải xoá clip, đồng thời xin lỗi công khai nếu không sẽ nhờ pháp luật can thiệp khi hình ảnh bản thân bị đưa lên mạng xã hội khi chưa có sự cho phép, bôi nhọ danh dự và nhân phẩm. Đồng thời, người quay phải cam kết không bao giờ quay lén người khác trên đường rồi đăng lên mạng xã hội với mục đích chế giễu như vậy.

Phía chàng trai quay và tung clip lên TikTok cho biết chỉ quay vu vơ và không nhằm mục đích bôi xấu ai. Người này sau đó đã gỡ đoạn clip xuống.

 Câu chuyện cô gái mặc áo hở lưng khi ra đường bị quay lén tung lên mạng xã hội đang được bàn luận xôn xao với nhiều bình luận trái chiều

“Nữ chính” cũng quay clip mặc lại chiếc áo hở lưng được cho là hớ hênh và bày tỏ quan điểm của mình trong việc lựa chọn trang phục. Cô chia sẻ dù là chồng hay bạn trai cũng không có quyền kiểm soát chuyện ăn mặc của mình, việc lựa chọn mặc gì là từ sở thích.

“Người chở mình trong clip có thể là chồng mình, người yêu hoặc bạn mình, nhưng dù trong vị trí nào thì họ cũng không có quyền kiểm soát mình. Không ai sống giúp mình được cả, nên hãy tập trung vào phát triển bản thân thay vì suốt ngày đi gièm pha, theo dõi bất kỳ ai, đặc biệt là phụ nữ” , cô gái lên tiếng.

 

 Theo quan điểm của cô gái trong vụ việc này, mặc gì là quyền từ do của mỗi người, không ai có thể kiểm soát hay phán xét (Ảnh minh hoạ)

Thậm chí, cô còn đưa luật ra để nói chuyện với chàng trai quay lén mình rằng: “Theo khoản 1 Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015, việc sử dụng hình ảnh cá nhân phải được người đó đồng ý. Điều 592 Bộ luật dân sự 2015, hành vi đăng ảnh người khác lên mạng xã hội có thể phải bồi thường thiệt hại do xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Hiện tại những lời đáp trả từ cô gái trong đoạn video đang nhận được nhiều sự ủng hộ của hội chị em. Nhiều người thể hiện đồng tình với quan điểm đàn ông không có quyền kiểm soát phụ nữ, kể cả trong việc ăn mặc. Cơ thể của mỗi người thì là quyền của họ, không nên phán xét, đánh giá hay bình phẩm tiêu cực. Cùng với đó lên án hành động quay lén và phán xét phụ nữ từ nam thanh niên kia.

Bên cạnh đó vẫn có những ý kiến cho rằng trang phục như vậy ra đường có phần phản cảm, hớ hênh, không phù hợp với những nơi công cộng. Mặc dù thời trang là quyền tự do của mỗi người nhưng nên ăn mặc phù hợp với những tình huống, hoàn cảnh khác nhau, không phải khi nào “tự tin khoe cá tính” cũng là đẹp.

Một số ý kiến của cư dân mạng xung quanh câu chuyện đang được quan tâm:

“Mặc gì là quyền của bạn, cơ thể là của bạn, nhưng mắt và mồm là của những người xung quanh. Ăn mặc làm sao cho phù hợp với hoàn cảnh”.

“Bạn nam quay video rồi đăng lên như vậy là không đúng, nhưng bạn nữ cũng nên mặc thêm cái áo khoác vào, vừa để bảo vệ mình, vừa tránh bị soi mói”.

“Đẹp là quyền của mỗi người nhưng cũng phải đẹp đúng nơi đúng chỗ”.

“Mặc gì cũng được, nhưng đi ra đường nên mặc thêm áo khoác kín đáo chút. Không sợ người khác quay thì cũng phải bảo vệ cho da khỏi bụi và nắng”.

Hiện vụ việc trên vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

 

Tác giả: THÀNH GIANG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn