Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Môtô nước đe dọa khách tắm biển ở Cửa Lò

Du khách khi đến tắm biển Cửa Lò (Nghệ An), tỏ ra khiếp sợ khi chứng kiến môtô nước chạy bát nháo vào khu vực người dân đang tắm, đón trả khách không đúng nơi quy định.

Những ngày cuối tuần, bãi biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) chật kín du khách địa phương và ngoại tỉnh đến tắm mát, chọn làm nơi nghỉ dưỡng.

Người đến với Cửa Lò ngoài là người địa phương còn rất đông du khách từ các tỉnh, thành miền Bắc như Hà Nội, Nam Định, Thái Bình...đến du lịch.

Tầm 17h, khi nắng đã dần tắt, hàng nghìn du khách đổ ra bãi biển dài hơn 10 km để tắm mát. Tuy nhiên, điều khiến nhiều du khách khiếp sợ nhất khi đang tắm là việc hàng loạt môtô nước chạy bát nháo, đón trả khách không đúng nơi quy định.

Theo ghi nhận, có khoảng 10 chiếc môtô nước hoạt động trên biển, đoạn từ đảo Lan Châu đến Quảng trường Bình Minh. Các môtô chở du khách trải nghiệm chạy với vận tốc cao, uốn lượn tạo thành từng làn sóng lớn, trắng xóa.

"Tắm biển sợ nhất là môtô nước lao vun vút trên cạnh người. Họ chạy ẩu, lao vào khu vực có nhiều trẻ em để đón khách nên khá nguy hiểm”, chị Linh (39 tuổi), chia sẻ khi cùng gia đình từ Hà Nội vào Nghệ An du lịch.

Lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò cho biết hiện có 3 doanh nghiệp xin khai thác dịch vụ môtô nước với hơn 10 chiếc. Theo quy định, mỗi đơn vị kinh doanh này có hai luồng đón, trả khách. Tuy nhiên, một số môtô nước vào tận khu vực tắm của du khách, nơi có nhiều trẻ em để gọi mời, đón trả khách.

Anh Vũ (32 tuổi, trú TP Vinh), cho biết khu vực biển Cửa Lò rất đông người tắm, đặc biệt là trẻ em. "Việc môtô hoạt động đón, trả khách không đúng vị trí quy định mà chạy lấn vào bãi tắm có thể gây nguy hiểm cho người dân. Bãi biển này cũng từng có vụ môtô nước đâm trúng du khách đang tắm", anh Vũ nói.

"Môtô nước có khu vực hoạt động, đón trả khách riêng để đảm bảo an toàn cho người đang tắm. Từng có nhiều trường hợp môtô vi phạm quy định đều bị chính quyền địa phương xử phạt và cam kết không vi phạm", ông Hải (50 tuổi, tổ quản lý bảo vệ bãi tắm Cửa Lò) cho hay.

Cửa Lò được biết đến là một trong những bãi biển du lịch đẹp nhất miền Trung với bãi tắm dài hơn 10 km, bờ cát thoải, nước biển trong xanh. Sau đợt khai trương mùa du lịch năm nay, thị xã Cửa Lò đã đón khoảng 100.000 khách du lịch, doanh thu từ các dịch vụ du lịch đạt hơn 100 tỷ đồng.

Bãi biển Cửa Lò, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zingnews.vn