Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tesla kỳ vọng Model Y sẽ có doanh số cao hơn Toyota Corolla

Tesla tiết lộ Model Y đang hướng đến thành tích doanh thu cao nhất thế giới trong năm nay và sẽ sớm trở thành chiếc xe được bán ra nhiều nhất vào năm 2023.

Trước khi Tesla đưa Model Y ra thị trường hồi năm 2020, Elon Musk đã đưa ra vài dự đoán táo bạo về mức độ phổ biến của mẫu SUV chạy điện này.

Vị tỷ phú người Mỹ chia sẻ niềm tin rằng nhu cầu dành cho Model Y sẽ cao gấp đôi so với Model 3, vốn đã là chiếc ôtô chạy điện bán chạy nhất vào thời điểm đó.

 Tesla kỳ vọng Model Y sẽ trở thành chiếc ôtô điện bán chạy nhất thế giới vào năm 2023. Ảnh: Tesla.

Quay ngược lại thời điểm 2016, tức 4 năm trước thời điểm ra mắt, Elon Musk thậm chí đã lên kế hoạch sản xuất từ 500.000 đến 1 triệu chiếc Model Y mỗi năm.

Giờ đây, sau hai năm xuất hiện trên thị trường ôtô, các dự đoán và kỳ vọng của Elon Musk về Tesla Model Y đang trở thành sự thật.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla mới đây, tỷ phú người Mỹ thông báo chiếc Tesla Model Y đang trên đà trở thành mẫu ôtô bán chạy nhất thế giới.

Cụ thể, Model Y sẽ sớm đạt mức doanh thu cao nhất thế giới trong năm nay, trong khi Tesla kỳ vọng chiếc SUV chạy điện của họ sẽ chiếm ngôi vị vua doanh số toàn cầu vào năm 2023.

 Tesla Model Y muốn vượt qua đối thủ Toyota Corolla. Ảnh: Tesla.

Hiện tại, mẫu ôtô bán chạy nhất thế giới là Toyota Corolla với doanh số 1,15 triệu chiếc trên phạm vi toàn cầu.

Mặc dù Tesla vẫn đang gộp chung doanh số Model 3 và Model Y trong các báo cáo kinh doanh, mẫu SUV chạy điện được cho là chiếm ưu thế khi đặt cạnh Model 3.

Tesla thông báo công suất hiện tại đã đạt khoảng 300.000 xe mỗi quý. Con số này được dự báo sẽ còn tăng lên khi Tesla tăng cường khả năng sản xuất tại Gigafactory Texas và Gigafactory Berlin.

Model Y đang được sản xuất độc quyền tại hai nhà máy ở Texas và Berlin. Tesla kỳ vọng sẽ tăng sản lượng mẫu SUV điện này lên hơn 1 triệu chiếc trong tương lai không xa.

Chốt kết quả kinh doanh 2021, hãng xe điện của Mỹ bán được tổng cộng 936.172 xe trên phạm vi toàn cầu. Riêng bộ đôi Model 3 và Model Y sở hữu doanh số chung 911.208 xe, chiếm đến 97,3% tổng lượng xe hãng ôtô điện của Mỹ giao đến tay khách hàng.

 

Model Y mang những đường nét thiết kế của Model 3 nhưng lại sở hữu tỷ lệ thân xe từ chiếc Model X. Nội thất của Model Y được Tesla "sao y" từ Model 3. Nhờ thân xe cao hơn, Tesla Model Y còn có phiên bản 3 hàng ghế với sức tải 7 người.

Tesla đang cung cấp 4 phiên bản Model Y ra thị trường với phổ giá từ 59.990 USD đến 61.990 USD.

 Nội thất khoang lái Tesla Model Y. Ảnh: Tesla.

Trong đó, hai phiên bản Standard Range và Long Range đi kèm hệ dẫn động cầu sau. Hai phiên bản cao hơn sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.

Tác giả: Phúc Hậu

Nguồn tin: zingnews.vn