Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã về nước

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông xác nhận sau thời gian dài tại Tây Ban Nha, 2 nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã đáp máy bay về nước.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông sáng 8-8 cho biết ông đã nhận được thông tin 2 nghệ sĩ Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã từ Tây Ban Nha về Việt Nam vào ngày 7-8.

Trước đó, theo báo Ultima Hora, Tòa án Palma, nơi điều tra cáo buộc 2 nghệ sĩ Việt Nam cưỡng hiếp một thiếu nữ 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx hồi cuối tháng 6 năm nay, đã quyết định trả lại hộ chiếu cho 2 người này và họ có thể trở về nước.

 Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã về nước

Sau khi bị bắt, cả 2 nghệ sĩ - bao gồm một nhạc sĩ và một diễn viên nổi tiếng - đều từ chối khai báo trước tòa. Họ được thả nhưng không được phép rời đảo Majorca.

Ultima Hora cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 25-6. Hai nghệ sĩ Việt Nam cư trú tại khách sạn ở Sant Elm gặp thiếu nữ trên (cư trú tại một khách sạn khác) trong một nhà hàng gần đó. Họ bắt đầu trò chuyện và uống cùng nhau. Vài phút sau, cả 3 người đi dạo trên bãi biển rồi về phòng của 1 trong 2 nghệ sĩ, nơi thiếu nữ tố mình bị cưỡng hiếp.

Cô gái nói với cảnh sát rằng 2 người đàn ông 37 và 42 tuổi sau khi ép buộc cô quan hệ tình dục đã bắt cô đi tắm để rửa sạch chất lỏng trên cơ thể. Nạn nhân mang quốc tịch Anh. Vài giờ sau khi bị cưỡng hiếp, cô và gia đình rời đảo Majorca.

Hai nghệ sĩ Việt Nam nhanh chóng bị bắt và được chuyển đến tòa án cũng như bị tịch thu hộ chiếu nhưng họ dùng quyền giữ im lặng.

Trả lời câu hỏi của Báo Người Lao Động về thông tin cho rằng diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang bị điều tra tại Tây Ban Nha trong quá trình đi châu Âu, Bộ Ngoại giao cho biết theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25-6, cảnh sát đảo Mallorca (hay còn gọi là Majorca - Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư". 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Sau đó, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 21-7, phóng viên đề nghị cập nhật thông tin về Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bị giữ tại Tây Ban Nha.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú người nước ngoài của Tây Ban Nha đề nghị hỗ trợ thủ tục thị thực lưu trú cho 2 công dân này.

Trước đó, Diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có chuyến đi châu Âu và cùng nhau trải nghiệm tại đảo Majorca (Tây Ban Nha).

Trong khi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tận hưởng chuyến đi cùng bà xã, ca sĩ Lưu Hương Giang, thì diễn viên Hồng Đăng du lịch châu Âu một mình.

Chia sẻ với báo chí, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, nơi diễn viên Hồng Đăng công tác, cho hay hiện tại Nhà hát không liên lạc được với diễn viên Hồng Đăng.

Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết thêm diễn viên Hồng Đăng có xin phép ông để đi nước ngoài nhưng lúc đó NSND Trung Hiếu không có ở nhà nên không ký giấy xác nhận. Nhà hát cũng chưa liên lạc được với diễn viên này.

Theo quy định, diễn viên đi công tác nước ngoài phải xin phép lãnh đạo Nhà hát và phải được sự chấp thuận của đơn vị chủ quản là Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội.

Trong khi đó, lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia nơi Hồ Hoài Anh đang tham gia giảng dạy cho hay nhạc sĩ đi nước ngoài không xin phép. Học viện Âm nhạc Quốc gia đã có quyết định tạm đình chỉ công tác với nam nhạc sĩ này.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là tác giả của nhiều ca khúc nhạc trẻ được nhiều người mến mộ như: "Dẫu Có Lỗi lầm" (Hiền Thục), "Tình Yêu Muôn Màu" (Minh Quân), "Nuối Tiếc" (Hồ Quỳnh Hương), "Cô Gái Tự Tin" (Lưu Hương Giang), "Giọt Sương Và Chiếc Lá" (Lưu Hương Giang), "Với Anh" (Mỹ Linh), "Gánh Hàng Rau" (Hà Anh Tuấn), "Mưa Và Nỗi Nhớ" (Mỹ Tâm), "Rơi" (Hoàng Thùy Linh)... Nhờ vậy, anh từng giành được nhiều giải thưởng uy tín.

Diễn viên Hồng Đăng sinh năm 1984, là một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất trên màn ảnh nhỏ hiện nay.

Hiện là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội và Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, Hồng Đăng được biết đến với phim "Cầu vồng tình yêu" đóng cùng Hồng Diễm. Sau đó, anh rất liên tục xuất hiện trên các phim phát sóng VTV với hình ảnh soái ca lạnh lùng, nam tính.

Hồng Đăng được khán giả nhớ đến thông qua các nhân vật trong những bộ phim truyền hình nổi tiếng khác như "Hoa hồng trên ngực trái", "Hướng dương ngược nắng", "Thương ngày nắng về"…

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người Lao động