Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Biden tái xuất

Tổng thống Joe Biden đã hết giai đoạn cách ly sau khi lần thứ hai có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày 7/8, AFP đưa tin.

"Tôi đang cảm thấy tốt", Tổng thống Biden nói với phóng viên tại Nhà Trắng, trước khi lên trực thăng đưa ông đến quê nhà Delaware - lần đầu vị tổng thống Mỹ rời Nhà Trắng từ khi có kết quả dương tính với Covid-19 hôm 21/7.

Bác sĩ của ông Biden, ông Kevin O'Connor, cho biết tổng thống "sẽ an toàn tham dự các cuộc gặp và các chuyến công du".

Theo lịch trình chính thức của Tổng thống Biden, ngày 8/8, ông sẽ đến bang Kentucky ở miền Nam, nơi xảy ra lũ lụt kinh hoàng hồi đầu tuần, để gặp gỡ các gia đình nạn nhân.

 Tổng thống Mỹ Joe Biden được báo cáo lần đầu mắc Covid-19 vào hôm 21/7. Ảnh: Reuters.

Trả lời phóng viên hôm 7/8, ông Biden lạc quan với dự luật chăm sóc sức khỏe và khí hậu sẽ được tranh luận tại Thượng viên vào tối cùng ngày. "Tôi nghĩ nó sẽ được thông qua", ông nói.

Tổng thống Biden, 79 tuổi, nhận kết quả xét nghiệm dương tính trở lại ba ngày sau khi âm tính từ cách ly đợt đầu tiên vì mắc Covid-19.

Những trường hợp tái dương tính với Covid-19 sau khi đã phục hồi như ông Biden là tương đối hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra. Trong quá trình điều trị, nhà lãnh đạo Mỹ có được kê đơn dùng thuốc kháng virus Paxlovid, đã được chứng minh làm giảm nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong do Covid-19 ở những người có nguy cơ cao nhất.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn