Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hai nghệ sĩ Việt Nam vướng cáo buộc hiếp dâm đã được trả hộ chiếu

Mới đây, tờ tin tức Ultima Hora (Tây Ban Nha) đưa tin hai nghệ sĩ người Việt Nam đã được trả lại hộ chiếu, sau khi họ bị điều tra vì vướng phải cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi tại đảo Majorca.

 Trong bài đăng trên Ultima Hora, hai nghệ sĩ tiếp tục được ẩn danh (Ảnh: iStock).

Trong bài báo do Ultima Hora đăng tải, tờ tin tức này tiếp tục giữ kín danh tính của hai nghệ sĩ, chỉ nói rằng đây là hai nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, hai người đàn ông này đã bị bắt giữ tại đảo Majorca (Tây Ban Nha) hồi cuối tháng 6 vừa qua, họ bị tạm giữ hộ chiếu và không được rời khỏi Majorca trong quãng thời gian ấy.

Theo thông tin mà nhà chức trách cung cấp cho giới truyền thông Tây Ban Nha, họ đã trả lại hộ chiếu cho hai nghệ sĩ người Việt Nam vào thứ 4 vừa qua (ngày 3/8) và hai nghệ sĩ đã lên đường về nước.

Cả hai nghệ sĩ đã dùng quyền được im lặng sau khi bị bắt giữ, sau đó, họ đã được trả lại tự do với cam kết không rời khỏi Majorca trong quá trình vụ việc được điều tra.

Trong bài đăng trên Ultima Hora, hai nghệ sĩ tiếp tục được ẩn danh và chỉ được nhắc tới với chi tiết rằng "một người là nhạc sĩ, một người là diễn viên, cả hai đều rất nổi tiếng tại Việt Nam". Một số chi tiết trong vụ việc tiếp tục được đề cập lại dựa trên lời khai của cô gái.

Theo đó, hai nghệ sĩ lưu lại tại một khách sạn ở Majorca, cô gái 17 tuổi lưu lại tại một khách sạn khác. Họ tình cờ gặp gỡ tại một nhà hàng trong buổi tối ngày 25/6.

Hai bên trò chuyện, dùng đồ uống, rồi cùng ra bãi biển, có một số cử chỉ thân mật, sau đó họ cùng trở về phòng của một trong hai người đàn ông, chính tại đây, cô gái cho biết mình đã bị cưỡng hiếp. Cô gái còn cho biết mình đã bị ép buộc đi tắm sau khi sự việc xảy ra. Cô gái là người Anh, ngay sau khi trình báo sự việc, cô gái và gia đình đã rời khỏi đảo Majorca.

Sau khi bị tạm giữ và sử dụng quyền được im lặng, hai nghệ sĩ người Việt Nam nhanh chóng được trả lại tự do, nhưng họ bị giữ hộ chiếu. Sau một tháng rưỡi bị điều tra, hai người đã được trả lại hộ chiếu và đã quay trở về nước.

 Một số chi tiết trong vụ việc tiếp tục được đề cập lại dựa trên lời khai của cô gái (Ảnh: iStock).