Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhận định, dự đoán SLNA vs Thanh Hóa, 18h00 ngày 7/8: Điểm tựa sân Vinh

SLNA gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng trước cuộc đối đầu với Thanh Hóa, vòng 11 V-League 2022. Tuy nhiên, được thi đấu trên sân Vinh sẽ là điểm tựa tinh thần rất lớn cho thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng.

Ở vòng đấu trước, SLNA khởi đầu thuận lợi với bàn thắng trong hiệp 1 vào lưới CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của Olaha đầu hiệp 2 đã khiến cho đội bóng xứ Nghệ để thua ngược với tỉ số 1-2. Tình huống đánh nguội không cần thiết cũng đồng nghĩa với việc SLNA sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Olaha trong các trận đấu gặp Thanh Hóa và Nam Định.

Bên cạnh sự vắng mặt của Olaha, trung vệ Hoàng Văn Khánh gặp chấn thương đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ hết lượt đi mùa giải này. Đây được xem là tổn thất lớn với SLNA bởi 3 vòng đấu cuối của giai đoạn 1 có ý nghĩa quan trọng trong việc cạnh tranh đua vô địch.

Phạm Thế Nhật sẽ là người thay thế cho vị trí mà cầu thủ mang áo số 5 để lại. Những khó khăn về lực lượng ở cả hàng tấn công lẫn phòng ngự đặt ra thử thách không hề đơn giản với HLV Nguyễn Huy Hoàng, chiến lược gia trẻ tuổi nhất V-League 2022.

SLNA sẽ gặp Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng 11 V-League 2022 trên sân Vinh. Được thi đấu trên sân nhà sẽ là động lực tinh thần rất lớn để đội bóng xứ Nghệ vượt qua những thiếu hụt về lực lượng. Trong đội hình SLNA vẫn còn những cái tên có thể tạo nên đột biến như Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh. Còn nhớ ở trận tiếp đón Hải Phòng trên sân Vinh, SLNA đã giành chiến thắng với toàn bộ các bàn thắng đều do những cầu thủ Nghệ An lập công.

Đối thủ Thanh Hóa đang xếp thứ 9 với 11 điểm và không được đánh giá cao. Tuy nhiên, chiến thắng bất ngờ trên sân nhà của đội bóng xứ Thanh trước Viettel giúp cho tinh thần của thầy trò HLV Petrovic đang lên rất cao. Với khoảng cách trình độ không quá chênh lệch, Thanh Hóa hoàn toàn có thể hy vọng có điểm khi đến làm khách trên sân Vinh.

Theo thống kê, trong 5 cuộc đối đầu chính thức gần nhất, SLNA chỉ thắng 1, hòa 2 và thua đến 2 trận trước Thanh Hóa. Trong trận giao hữu gần đây, SLNA vượt qua Thanh Hóa với tỷ số 6-0. Nhưng do tính chất của một trận giao hữu, kết quả trận đấu này chỉ mang tính tham khảo.

SLNA chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Thanh Hóa trong trận đấu chiều nay. Nhưng với lực lượng có nhiều tuyển thủ quốc gia và lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng vẫn có thể mang về trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục lọt vào nhóm dẫn đầu V-League 2022.

Dự đoán tỉ số SLNA 2-1 Thanh Hóa

Đội hình dự kiến SLNA vs Thanh Hóa

SLNA: Văn Hoàng, Thế Nhật, Bá Sang, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Sỹ Hoàng, Xuân Mạnh, Xuân Tiến, Văn Đức, Đình Tiến, Olaha

Thanh Hóa: Thanh Diệp, Tiến Dũng, Văn Lợi, Kamhuka, Gustavo, Ngọc Tân, Văn Thắng, Thành Long, Trọng Hùng, Paulo, Quốc Phương

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong