Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thua U16 Indonesia, U16 Việt Nam hồi hộp chờ vé bán kết

Trận thua trước U16 Indonesia khiến U16 Việt Nam phải chờ đợi kết quả ở các bảng đấu khác mới biết được mình có thể giành vé vào bán kết hay không.

U16 Việt Nam bước vào trận đấu với U16 Indonesia cùng mục tiêu giành chiến thắng để có thể tự quyết số phận của mình. Lúc này, chúng ta có được 6 điểm, bằng với đội chủ nhà nhưng xếp thứ 2 tại bảng A do kém hơn về chỉ số phụ. Tuy nhiên, thực tế trên sân lại không huận lợi cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả giúp U16 Indonesia thi đấu hưng phấn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội bóng xứ vạn đảo tạo ra một sức ép khủng khiếp lên phần sân của U16 Việt Nam. Rất nhiều tình huống tấn công nguy hiểm liên tiếp xuất hiện trước khung thành của U16 Việt Nam. Tuy nhiên đây là hiệp đấu mà thủ thành Đình Hải chơi xuất sắc. Anh có ít nhất 3 pha cản phá những cơ hội mười mươi có thể ghi bàn của đối thủ. Dù vậy, chúng ta cũng trải qua giây phút lo lắng khi Trọng Tuấn suýt chút nữa đá phản lưới nhà ở phút 36.

 U16 Việt Nam thất bại trước U16 Indonesia.

Bất ngờ của trận đấu đến ở phút 40 khi hậu vệ Subarja phạm lỗi với cầu thủ U16 Việt Nam trong vòng cấm địa. Công Phương không mắc bất cứ sai lầm nào và ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho U16 Việt Nam trên chấm đá phạt đền.

Bước sang hiệp 2, U16 Indonesia hiểu rằng họ không còn cácn nào khác ngoài việc dồn toàn lực cho mặt trận tấn công. Các cầu thủ áo đỏ liên tục đánh bại U16 Việt Nam trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Đồng thời, những đường phản công được tổ chức ở tốc độ cao của U16 Indonesia gây ra không ít khó khăn và khiến hàng thủ U16 Việt Nam bắt đầu bộc lộ sai sót.

Sau nhiều nỗ lực, đội chủ nhà cuối cùng cũng có được điều mình cần. Phút 52, từ đường tạt bóng chuẩn xác bên phía cánh trái của Nerendra, Kaka Putra bật cao đánh đầu quân bình tỉ số 1-1 cho U16 Indonesia. Chỉ 3 phút sau, U16 Indonesia tận dụng rất tốt sai lầm của U16 Việt Nam và tổ chức đường phản công nhanh, Muhammad Asyura thoát xuống dứt điểm rất mạnh bên hành lang phải nâng tỉ số lên 2-1.

Thế trận đảo chiều buộc HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải tiến hành những sự điều chỉnh về nhân sự và lối chơi. Dù vậy, U16 Việt Nam không tạo được quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 87, U16 Việt Nam đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận bàn thắng. Trọng tài cho rằng Công Hậu phạm lỗi với thủ môn đội chủ nhà.

Trận thua đáng tiếc này khiến U16 Việt Nam đành chấp nhận vị trí nhì bảng A với 6 điểm và hiệu số +8. Chúng ta sẽ phải chờ kết quả ở bảng C, nơi U16 Malaysia và U16 Myanmar cùng có được 4 điểm và còn 1 trận chưa đá. U16 Việt Nam chỉ có thể giành vé vào bán kết nếu là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tác giả: Thế Sơn

Nguồn tin: Báo VTC News