Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 vụ việc nổi cộm ở Đồng Nai mà Trung ương "gọi tên" đã xử lý đến đâu?

Liên quan 5 vụ việc nổi cộm có dấu hiệu sai phạm mà Trung ương giao Đồng Nai rà soát, xử lý vào cuối năm 2021, Chánh Thanh tra tỉnh này cho biết có vụ việc đang chờ kết luận và có vụ việc đã chuyển cơ quan điều tra làm rõ.

Trong cuộc họp báo ngày 5-8 của UBND tỉnh Đồng Nai, báo chí đặt câu hỏi về tiến độ, kết quả thanh tra, xử lý 5 vụ việc nổi cộm mà Ban Nội chính Trung ương đã kết luận, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy khẩn trương rà soát, gồm: dự án khu dân cư Bình Đa (TP Biên Hòa), vụ khu dân cư Tân Thịnh xây dựng gần 500 căn nhà không phép, vụ khu dân cư Phước Thái, vụ xây dựng không phép ở cụm công nghiệp Phước Tân 72 ha và sai phạm tại Trường ĐH Đồng Nai.

 Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai, cho biết sau khi thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực kết luận vụ việc, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã có chỉ đạo, ban hành kế hoạch theo dõi, xử lý.

Đối với khu dân cư Bình Đa và Trường ĐH Đồng Nai, ông Thắng thông tin đã có kết luận và các sai phạm đã được chuyển cho cơ quan điều tra công an tỉnh xử lý.

Với khu dân cư Tân Thịnh ở huyện Trảng Bom, Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai cho hay đoàn thanh tra liên ngành đã có báo cáo cho lãnh đạo UBND tỉnh. Đoàn đã họp 2 lần và đang chờ Sở Tài nguyên - Môi trường xin ý kiến Bộ Tài nguyên - Môi trường để làm rõ thêm nguồn gốc đất ở dự án này rồi mới có kết luận.

 Thanh tra tỉnh Đồng Nai kết luận nhiều sai phạm tại khu dân cư Bình Đa, liên quan nhiều cựu lãnh đạo tỉnh.

Trong khi đó, với sai phạm tại dự án khu dân cư Phước Thái, theo ông Thắng, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt giam một số bị can.

Riêng với Cụm công nghiệp Phước Tân, ông Thắng cho hay quan điểm của Tỉnh ủy Đồng Nai là không cho tồn tại các công trình không phép, buộc phải di dời.

 Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt giam 11 người liên quan sai phạm tại dự án khu dân cư Phước Thái

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Người Lao Động