Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mất tiền tỉ sau khi nghe điện thoại từ công an dỏm

Nghe lời một đối tượng mạo danh là cán bộ Công an TP Đà Nẵng, một phụ nữ đã tải phần mềm "ứng dụng bảo mật" về điện thoại rồi bị trộm mất hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 6-8, Công an phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết vừa tiếp nhận trình báo của bà N.T.H.T (SN 1983, trú phường Thanh Khê Tây) về việc bị lừa đảo qua mạng, mất hơn 1 tỉ đồng.

Theo trình báo, chiều 4-8, bà T. nhận được cuộc gọi từ số 02471098... với nội dung thông báo bà có liên quan đến vụ tai nạn giao thông tại giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.

 Một phụ nữ tại Đà Nẵng bị lừa hơn 1 tỉ đồng do nghe lời cán bộ công an dỏm (ảnh minh họa)

Khi bà T. trả lời không biết gì đến vụ việc trên thì được thông báo thông tin cá nhân của bà đã bị lộ nên sẽ được chuyển máy đến Công an TP Đà Nẵng để được hỗ trợ.

Sau khi chuyển máy, có một người tự xưng là cán bộ Công an TP Đà Nẵng gọi thông báo bà T. có liên quan đến vụ án mua bán trái phép chất ma túy và hướng dẫn bà tải phần mềm "ứng dụng bảo mật" về để khai báo.

Bà T. làm theo hướng dẫn và điền thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng trên phần mềm vừa tải.

Sau đó, chỉ trong vòng từ 17 giờ 17 đến 20 giờ 20 cùng ngày, tài khoản ngân hàng của bà T. bị trừ 7 lần với số tiền tổng cộng hơn 1 tỉ đồng.

Công an cũng lưu ý, người dân khi được cơ quan công an, VKSND, các cơ quan chức năng khác mời làm việc thì sẽ có giấy mời, giấy triệu tập để trực tiếp làm việc và không làm việc qua điện thoại.

Hiện, vụ việc đã được chuyển đến Công an quận Thanh Khê tiếp tục điều tra theo quy định.

Tác giả: Hải Định

Nguồn tin: Báo Người lao động