Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cấp học bổng cho sinh viên 7 ngành chiến lược quốc gia nhưng ít người học

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (thành viên ĐHQG TP HCM) vừa quyết định dành ra 2 tỷ đồng để cấp học bổng cho các thí sinh trúng tuyển năm 2022 vào các ngành thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học trái đất và khoa học biển, ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

 Thí sinh xem danh sách thi tốt nghiệp THPT 2022

Đó là các ngành: Vật lý học, hải dương học, kỹ thuật hạt nhân, địa chất học, kỹ thuật địa chất, khoa học môi trường, công nghệ kỹ thuật môi trường.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, cho biết chính sách học bổng trên nhằm khuyến khích các học sinh lựa chọn các khối ngành khoa học phục vụ cho sự phát triển đất nước nhưng ít cơ sở đào tạo. Các suất học bổng được chia thành 2 loại là học bổng toàn phần 100% học phí và học bổng bán phần 50% cho năm học đầu tiên. Học bổng toàn phần sẽ được trao cho 5 thí sinh có điểm trúng tuyển cao nhất theo các phương thức xét tuyển, học bổng bán phần sẽ được trao cho 10 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ngoài ra các sinh viên học tập tại các ngành trên còn có nhiều cơ hội nhận học bổng từ doanh nghiệp và cựu sinh viên trong các năm tiếp theo.

Các học bổng trên sẽ được duy trì suốt khóa học nếu sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt.

Tác giả: H. Lân

Nguồn tin: Báo Người lao động