Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Các mẫu ô tô 'chất' và 'chuẩn' giảm giá hàng trăm triệu trong tháng ngâu

Trong khi nhiều hãng siết chặt khuyến mãi, mức giảm giá có phần khiêm tốn hơn trước, bước sang tháng 7 (âm lịch), nhiều đại lý ô tô xả hàng loạt mẫu với mức giảm sâu, có mẫu tới hơn 200 triệu mỗi xe nhằm kích cầu.

Tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) còn gọi là “tháng cô hồn” là thời điểm nhu cầu mua sắm thấp nhất trong năm, bởi nhiều người băn khoăn vì sợ xui xẻo. Do đó, nhiều hãng ô tô, đại lý đã tích cực tung ra các khuyến mại giảm giá cực lớn dành cho sản phẩm của mình trong tháng 7 âm lịch, dù tình hình khan hàng vẫn còn những ảnh hưởng nhất định đến thị trường Việt Nam.

Trong đó, giảm mạnh nhất chính là các dòng xe Honda với mức từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng, gồm cả tiền mặt và phụ kiện. Cụ thể, Honda Accord bản sản xuất từ năm 2020 hiện được một số đại lý ưu đãi tới 270 triệu đồng nhằm giải quyết hàng tồn, trong khi các bản sản xuất năm 2022 hiện được ưu đãi tới 100 triệu đồng với mức giảm trực tiếp từ 40 - 80 triệu đồng, còn lại là phụ kiện được tặng kèm.

 

Trong tháng ngâu, Subaru cũng theo xu thế tiếp tục tung khuyến mãi cho mẫu xe chủ lực của mình. Khách hàng mua xe Subaru Forester bản 2.0i-L trong tháng 7 âm lịch sẽ nhận được ưu đãi giảm giá 229 triệu đồng, cộng quà tặng trị giá 25 triệu. Nhờ ưu đãi hấp dẫn, giá xe Subaru Forester 2.0i-L hiện về mức 899 triệu đồng. Subaru Forester bản 2.0i-S EyeSight cũng được giảm giá 200 triệu đồng, cùng quà tặng 46 triệu, giúp giá xe giảm sâu chỉ còn 1,088 tỷ đồng.

 

Cùng với đó, nhiều đại lý đang tung ưu đãi giảm sâu cho khách hàng muốn sở hữu mẫu xe gầm cao Mazda CX-5 trong tháng này với mức giảm cao nhất khoảng 45 triệu đồng. Sau khi áp dụng ưu đãi, phiên bản CX-5 2.5 Signature Premium AWD có giá thực tế chỉ 1,014 tỷ đồng, giá Mazda CX-5 2.0 Deluxe chỉ còn 794 triệu đồng. Trong khi đó, 2 phiên bản Mazda CX-5 2.0 Luxury và 2.0 Premium sau giảm lần lượt là 834 và 874 triệu đồng.

Không chỉ Mazda CX-5, Thaco cũng ưu đãi trực tiếp giảm 20 triệu đồng cho tất cả phiên bản của Mazda CX-8. Sau ưu đãi, Mazda CX-8 có giá bán thực tế chỉ còn từ 1,059 – 1,249 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khi lựa chọn xe người tiêu dùng cần hết sức lưu ý để các tiêu chuẩn an toàn cho xe ô tô như tiêu chuẩn độ nhạy của phanh, phanh xe khi khẩn cấp, bộ phận camera quan sát, áp suất lốp đúng chuẩn, khả năng chịu lực là yêu cầu bắt buộc cần đảm bảo đối với ô tô.

Đối với tài xế mới thường chưa biết cách sử dụng các thiết bị an toàn trên xe dễ dẫn đến sự lúng túng khi sử dụng và nhiều tính huống có thể dẫn đến tai nạn không đáng có. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường các kiểu loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã ban hành các quy chuẩn với từng loại xe ô tô, xe ô tô khách, rơ moóc và sơ mi rơ moóc.

Tác giả: Doãn Trung

Nguồn tin: vietQ.vn