Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA: Chất “Nghệ” đủ cản bước thế lực của bóng đá Việt Nam?

Hà Nội FC rõ ràng là ứng viên số một cho chức vô địch V.League 2022. Tuy nhiên với sự trỗi dậy của SLNA, đội bóng của HLV Nguyễn Huy Hoàng hoàn toàn có thể cản bước thế lực của bóng đá Việt Nam.

Dù V.League 2022 chưa đi được một nửa chặng đường tuy nhiên những ứng viên vô địch V.League đang dần lộ diện. Đó là Hà Nội FC, SLNA và HAGL - 3 đội bóng đang ngự trị ở nhóm đầu. Màn trình diễn của 3 đội bóng được yêu mến nhất Việt Nam tỏ ra khác biệt với phần còn lại của giải đấu.

Thời điểm trước khi bước vào V.League 2022, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ chỉ dám đặt mục tiêu đội bóng quê hương lọt vào top 3. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện, SLNA hoàn toàn có quyền tự tin cản bước thế lực của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây là Hà Nội FC.

 Hà Nội FC - SLNA là những ứng viên vô địch V.League 2022

Đội bóng xứ Nghệ vùng lên nhờ "chất Nghệ" trong đội hình, cùng nguồn lực đầu tư mạnh mẽ của doanh nghiệp. HLV Nguyễn Huy Hoàng đang lèo lái con tàu SLNA đi đúng hướng với lối chơi thực dụng và phản công sắc nét.

Không quá nổi trội về mặt chuyên môn như những người tiền nhiệm như Nguyễn Đức Thắng hay Ngô Quang Trường, HLV Huy Hoàng lại có lợi thế là người truyền lửa. Ông được lòng học trò nhờ uy tín và vị thế khi còn là cầu thủ.

Sau nhiều năm ngán ngẩm với ngoại binh, SLNA cũng đang đi đúng hướng. Michael Olaha và Oseni đều giàu kinh nghiệm V.League và không cần nhiều thời gian để thích nghi. Cả hai kết hợp cùng Phan Văn Đức tạo thành hàng công đã ghi tới 13 bàn sau 9 trận (nhiều thứ hai giải đấu). Đó đều là những bàn thắng quan trọng giúp SLNA bay cao trong nhóm dẫn đầu V.League 2022. Nếu ngôi đầu bảng của Hà Nội FC là điều được dự đoán từ trước, thì sự hiện diện của SLNA thực sự mang lại cảm giác phấn khích cho cổ động viên.

SLNA là đại diện cho quyền lực xưa cũ từng "xưng hùng xưng bá" một thời ở sân chơi bóng đá Việt Nam thách thức Hà Nội FC. Hiện tại đội bóng xứ Nghệ còn là biểu tượng của sự hoài niệm thời bóng đá "mập mờ" chuyển đổi giữa cái cũ và cái mới. Từng có giai đoạn SLNA chìm sâu bởi không kịp thích ứng với guồng quay bóng đá chuyên nghiệp, rồi trở lại mạnh mẽ khi được đầu tư và định hướng đúng đắn.

Sẽ là thiếu xót nếu như không nhắc tới HAGL trong cuộc đua vô địch V.League 2022. Sau quãng thời gian đầu mùa gặp nhiều khó khăn, HAGL đã trở lại với chuỗi 4 chiến thắng liên tục. Thay vì chơi hoa mỹ nhưng non nớt, HLV Kiatisak đang xây dựng cho đội bóng phố Núi lối chơi thực dụng. Đáng nói hơn, HAGL băng băng tiến về phía trước dù không còn thủ lĩnh hàng thủ Kim Dong-su, vắng Công Phượng, chưa có tiền đạo ngoại tài năng để chia lửa với Washington Brandao, đồng thời thiếu thủ môn số 1 Tuấn Linh. Điều đó cho thấy khả năng xoay tua đội hình và thích nghi với hoàn cảnh tài tình của Kiatisak.

Tuy nhiên chất “Nghệ” của SLNA hay sự trỗi dậy của HAGL vẫn là chưa đủ để lật đổ Hà Nội FC. Đội bóng của HLV Chun Jae-ho có lực lượng dày dạn nhất trong các ứng viên vô địch với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Đó là chưa kể nhiều cầu thủ đang ở độ tuổi lý tưởng như Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu,…

 SLNA đủ sức cản bước Hà Nội FC nếu tận dụng tốt cơ hội

Để cản bước được Hà Nội FC, SLNA phải duy trì phong độ hiện tại, giành tối đa điểm số ở những trận gặp đối thủ dưới cơ. Đó cũng là cách mà HAGL đang thực hiện. Một đội bóng cạnh tranh ngôi sao cần thắng ở những trận đấu cần thắng, biết tích lũy tối đa điểm số để bứt lên.

Còn nhớ ở V.League 2020, Viettel không thể thắng được Hà Nội FC nhưng vẫn lên ngôi vô địch nhờ tận dụng các trận đấu “nhỏ”. Đó là bài học cho SLNA. Tất nhiên chặng đường phía trước còn dài và còn quá sớm để nói về cuộc đua vô địch. Đó là chưa kể khi lộ diện là ứng viên vô địch, các đội bóng nhỏ cũng sẽ dè chừng khi đối đầu với Văn Đức và các đồng đội.

Chẳng cần nói ở đâu xa như HAGL, bước vào V.League 2022 họ được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Tuy nhiên họ đã gặp rất nhiều khó khăn ở 5 vòng đầu tiên do bị đối thủ nghiên cứu kỹ lối chơi và bị bắt bài. Cũng may có nhờ tài xoay chuyển tình thế của Kiatisak mà mọi thứ mới trở về quỹ đạo.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top