Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào trọng tài bị cấm đến sân 3 năm

CĐV Trần Tiến Dũng bị cấm đến sân 3 năm, còn CLB Hải Phòng phải thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả và nộp phạt 70 triệu đồng, sau sự cố trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị nhổ nước bọt ở vòng 8 V-League 2022.

 CĐV quá khích Trần Tiến Dũng (áo đỏ) nhổ nước bọt vào trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Ngày 21/7, Ban kỷ luật VFF đã họp và đưa ra án phạt về sự cố CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà sau trận đấu trên sân Lạch Tray tại vòng 8 V-League 2022. Theo kết luận, CLB Hải Phòng đã vi phạm khoản 2 điều 67 Quy định Kỷ luật Bóng đá Việt Nam nên bị phải thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả và nộp phạt 70 triệu đồng.

Người đã nhổ nước bọt vào trọng tài Hoàng Ngọc Hà là Trần Tiến Dũng bị cấm đến các sân vận động do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quản lý và tổ chức trong thời gian 36 tháng (3 năm), do vi phạm điều 71 Quy định Kỷ luật Bóng đá Việt Nam.

Sự cố này xảy ra sau khi trận đấu Hải Phòng 3-1 Bình Định ở vòng 8 V-League 2022 kết thúc. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà đang làm thủ tục giấy tờ với các trợ lý thì bị Trần Tiến Dũng tiến gần vào nhổ nước bọt vào mặt.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc này được bắt nguồn từ việc ông Hoàng Ngọc Hà từ chối thổi phạt đền cho Hải Phòng, sau tình huống Hồ Tấn Tài của Bình Định để bóng chạm tay trong vòng cấm địa ở phút 76. Theo nhận định của trọng tài, Hồ Tấn Tài không cố tình dùng tay chơi bóng nên không thổi phạt đền./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV