Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HAGL thử việc ngoại binh cũ của Hà Tĩnh và SLNA

HLV Kiatisuk đang kiểm tra năng lực của Bruno Henrique, cựu tiền đạo CLB Hà Tĩnh và SLNA, để chuẩn bị cho việc đăng ký bổ sung ngoại binh vào tháng 8.

Bruno Henrique de Sousa đến Pleiku hôm 6/7, bắt đầu quá trình thử việc tại đội bóng phố núi. Anh từng thi đấu cho CLB Hà Tĩnh (mùa 2020), SLNA (2021), đá 30 trận nhưng chỉ ghi 11 bàn cho hai đội trên. Đầu năm nay, Bruno chơi 6 trận cho Goiatuba EC (hạng bán chuyên tại Brazil) đến tháng 2 trước khi trở lại Việt Nam.

Bruno sinh năm 1992, cao 1,86 m, có điểm mạnh về không chiến, làm tường. Với kinh nghiệm 2 năm V.League, anh được kỳ vọng là sự bổ sung chất lượng cho hàng công HAGL vốn đang không có hiệu suất tốt thời gian qua tại V.League 2022. Sau 5 trận, đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang mới ghi 3 bàn, để thủng lưới 4, có 4 điểm và đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng.

 HAGL đang kiểm tra phong độ Bruno Henrique (trái). Ảnh: Việt Hùng.

Ngoài Bruno Henrique, HAGL còn đang thử việc tiền đạo Joel Vinicius, cựu ngoại binh CLB TP.HCM và SLNA. Nếu bổ sung được ngoại binh tốt, HAGL sẽ có người chia lửa cho Washington Brandao trên hàng công, qua đó hứa hẹn cải thiện thành tích tập thể.

Từ đầu mùa, HAGL có Washinton Brandao và Jefferson Silva dos Santos trên hàng công. Trong hai người, chỉ Brandao ghi 1 bàn. Đóng góp của các tiền đạo ngoại cho HAGL khá mờ nhạt khi họ chỉ ghi 1 trong 3 bàn đội bóng đã có từ đầu mùa. Đó là lý do HLV Kiatisuk cần thêm những người như Henrique.

Giai đoạn đăng ký bổ sung cầu thủ của V.League sẽ diễn ra trong tháng 8. Mùa trước, khi có đủ ngoại binh, HAGL dẫn đầu bảng sau 12 trận bất bại trước khi giải đấu dừng lại. Theo chia sẻ từ phía CLB, HLV Kiatisuk đã có phương án thay thế trung vệ Kim Dong-su là An Sae Hee (31 tuổi, cao 1,86 m, nặng 79 kg, từng chơi cho Pohang Steelers).

Tác giả: Duy Long - Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn