Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xôn xao thông tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT môn Văn: Bộ GD-ĐT lên tiếng!

Sau buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, một số trang mạng xã hội xôn xao thông tin lộ đề thi môn Ngữ Văn.

Trả lời PV Dân trí trưa nay, ông Lê Mỹ Phong, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia, Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, đến thời điểm hiện tại, kỳ thi vẫn đang diễn ra rất bình thường, không có vấn đề gì đặc biệt xảy ra.

Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT đã chuyển toàn bộ những thông tin xôn xao về việc lộ đề thi môn Văn cho Cục An ninh của Bộ Công an để xác minh, làm rõ.

 Thông tin đề thi rơi vào tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa" râm ran trên mạng xã hội từ tối 6/7 (Ảnh: Chụp từ màn hình).

Ghi nhận của PV Dân trí, tối 6/7 trên nhiều trang mạng xã hội đã râm ran dự đoán đề thi môn Ngữ Văn có tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa". Và đề thi chính thức sáng nay đã ra đúng tác phẩm này.

Hiện chưa biết có hay không việc lộ đề thi môn Ngữ Văn nhưng theo một số giáo viên, SGK có một số ít tác phẩm văn học, đặc biệt một số tác phẩm tinh giản không nằm trong phạm vi ra đề thi. 

Do đó, việc một ai đó dự đoán đúng một trong số các tác phẩm ấy cũng là điều dễ hiểu. 

 Đề thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT năm 2022 (Ảnh: Hữu Khoa).

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn năm 2022 được đánh giá là một đề hay, bao quát, bám sát chương trình sách giáo khoa, có tính phân loại học sinh cao.

Cô Phạm Thị Thu Phương, giáo viên Ngữ Văn tại Hà Nội nhận xét, đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn năm 2022 giữ nguyên cấu trúc của đề thi minh họa do Bộ GD-ĐT công bố ngày 01/04/2022.

Học sinh trung bình nắm chắc kiến thức cơ bản có thể đạt được điểm 5 - 6 đủ đảm bảo để xét tốt nghiệp, học sinh khá có thể đạt được trên dưới điểm 7, học sinh giỏi có thể đạt được điểm 8 trở lên.

Đề thi không những có thể kiểm tra, đánh giá được thực lực của đại trà học sinh chương trình phổ thông mà vẫn có thể dùng cho mục tiêu xét tuyển vào các trường Đại học.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí