Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


6 mẹo đơn giản để làm tủ quần áo chứa được nhiều đồ

Các mẹo để tối đa hóa không gian lưu trữ đặc biệt hữu dụng cho các căn hộ có diện tích nhỏ.

Khi bạn sống trong một căn hộ có diện tích khiêm tốn, việc học các thủ thuật đơn giản để tăng không gian lưu trữ trong tủ quần áo là rất hữu ích.

Tuy nhiên, trước khi mua bất kỳ vật dụng gì, bạn phải đảm bảo rằng chúng phù hợp với tủ quần áo nhỏ và nhu cầu riêng của bạn. Hãy nhớ đo đạc cẩn thận trước khi mua các kỳ sản phẩm để sắp xếp lại tủ quần áo một cách gọn gàng.

 Bạn có thể tăng không gian lưu trữ trong tủ quần áo với các mẹo đơn giản (Ảnh: The Spruce).

Dưới đây là các bước cần làm để tối đa hóa không gian tủ quần áo của bạn.

Tìm hiểu các giải pháp lưu trữ cho tủ quần áo nhỏ

Một điều vô cùng quan trọng là bạn phải có kế hoạch trước khi bắt đầu mua sắm các vật dụng để lưu trữ các đồ trong tủ quần áo. Hãy kiểm kê những gì bạn đang có để xem sẽ cần phải mua những gì. Bạn cũng hãy xem lại số lượng quần, váy, áo bạn cần treo, áo sơ mi, áo len, quần jean bạn cần gấp và xếp, cũng như số lượng phụ kiện bạn cần cất ở vị trí dễ thấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng những thứ hiện có để sắp xếp lại không gian trong tủ quần áo, chẳng hạn như một chiếc tủ nhỏ, giá để giày, thùng hoặc hộp trang trí có thể xếp chồng lên nhau.

Sử dụng không gian đáy tủ

Bạn có thể tận dụng không gian dưới đáy tủ để kết hợp lưu trữ các đồ vật trái mùa, phụ kiện và giày dép ít sử dụng. Tùy chọn lưu trữ giày tốt nhất là một chiếc giá đặt ngang tủ gần sát đáy. Hãy dùng một cái vừa vặn để bạn có thể tận dụng từng mi-li-mét diện tích sàn.

 Tận dụng không gian dưới đáy tủ để lưu trữ các đồ vật trái mùa, phụ kiện và giày dép ít sử dụng (Ảnh: The Spruce).

Bạn cũng có thể cất những đôi giày trái mùa hoặc hiếm khi mang ở các vị trí cao hơn trong tủ quần áo, trong túi treo trên cửa tủ quần áo, hay ở một không gian lưu trữ khác như khu vực phía dưới giường. Tuy nhiên dù bạn cất giày ở đâu, hãy nhớ vệ sinh chúng đúng cách để tránh nấm mốc.

Nhân đôi không gian treo

Bạn sẽ làm gì khi tủ quần áo của bạn đã chật kín? Không có gì có thể biến hóa tủ quần áo một cách nhanh chóng và kỳ diệu bằng các móc treo đôi. Nhiều không gian treo sẽ hiệu quả hơn các giá đỡ trong việc lưu trữ đồ đạc, đặc biệt khi bạn có quá nhiều quần áo và không còn không gian trống trong tủ.

 Bằng cách treo, bạn có thể lưu trữ được nhiều đồ hơn (Ảnh: Stocksy).

Vì vậy, nếu bạn phải chọn giữa móc treo hay giá đỡ, hãy chọn tăng không gian treo trong tủ và sắp xếp đồ theo màu sắc để tăng thêm tính tổ chức và sự ngăn nắp.

Tận dụng không gian theo chiều dọc

Hãy tối đa hóa không gian trên kệ phía trên giá đỡ trong tủ quần áo bằng cách sắp xếp các đồ vật theo mùa càng cao trên tường và càng gần trần tủ càng tốt. Bạn có thể đặt các đồ vật theo từng loại trong các hộp và xếp chồng chúng lên nhau.

 Bạn có thể tối đa hóa không gian trong tủ theo chiều dọc bằng cách sử dụng các hộp và kệ treo (Ảnh: The Container Store).

Bạn nên sử dụng các thùng nhẹ, nhỏ, có nắp đậy để có thể lấy chúng dễ dàng và đồng thời giữ đồ vật bên trong khỏi bụi bẩn.

Chọn đúng loại móc treo

Không chỉ quần áo, bạn có thể dùng móc treo cho mọi đồ vật, chẳng hạn như ủng, chăn, túi xách, khăn quàng cổ và cà vạt.

Bạn hãy dùng móc treo để nhóm các loại trang phục tương tự nhau lại. Ví dụ, bạn có thể treo tất cả khăn quàng cổ vào cùng một chiếc móc, điều đó giúp bạn có thể dễ dàng lấy chúng khi cần.

 Chọn móc treo mỏng, nhẹ thay vì móc gỗ cồng kềnh để sắp xếp được nhiều đồ hơn (Ảnh: The Spruce).

Những chiếc móc treo dùng trong tủ quần áo nhỏ nên gọn, nhẹ và mỏng, thay vì những chiếc móc gỗ cồng kềnh truyền thống. Mỗi chiếc móc treo mỏng hơn giúp bạn tiết kiệm một phần nhỏ không gian, và như vậy, nhiều móc treo như vậy sẽ giúp tiết kiệm thêm nhiều không gian trong tủ quần áo hơn bạn tưởng.

Sử dụng cửa tủ để lưu trữ

Cửa tủ cũng là một nơi bạn có thể tận dụng làm không gian lưu trữ. Ngoài giày dép, bạn có thể dùng nó để lưu trữ tất cả các loại quần áo và phụ kiện như đồ trang sức, khăn quàng cổ và mũ.

Một mẹo nhỏ là hãy lưu trữ những thứ bạn thường sử dụng nhất trên cánh cửa tủ quần áo. Chẳng hạn, nếu bạn thích đeo khăn quàng cổ, hãy để những chiếc khăn quàng cổ bạn hay dùng nhất ngang tầm mắt vào các túi giá treo trên cửa tủ. Vào mùa hè, bạn chỉ việc thay chúng bằng những đồ vật mát mẻ hơn như áo ba lỗ chẳng hạn.

 Ngoài việc che giấu sự lộn xộn bên trong, cửa tủ có thể tận dụng làm không gian lưu trữ tuyệt vời (Ảnh: Good Housekeeping).

Bạn cũng đừng bỏ qua không gian phía ngoài cánh cửa tủ quần áo. Hãy gắn các móc treo có thể tháo rời như một vật trang trí để cất giữ túi xách và các vật dụng mang đi khác một cách tiện lợi và gọn gàng.

Theo The Spruce

Tác giả: Cẩm Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí