Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


CSGT Nghệ An giúp cháu bé 6 tuổi đi lạc 4km về nhà

Bé trai 6 tuổi đi bộ lạc khỏi nhà tới 4km. Quá hoảng loạn, cháu chỉ biết đứng bên đường khóc và được tổ CSGT phát hiện đưa về với gia đình.

Vào khoảng 16h30’ ngày 5/7/2022 trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông tại đường liên xã thuộc địa bàn phường Long Sơn, tổ công tác thuộc Đội CSGT-TT, Công an thị xã Thái Hoà (Nghệ An) phát hiện một cháu bé khoảng 5 tuổi đang đứng khóc bên lề đường.

 Thiếu tá Diệu cùng đồng đội đã giúp cháu bé đi lạc về với gia đình.

Lúc này tổ công tác gồm: Thiếu tá Đinh Vũ Diệu - Đội phó, cùng 2 chiến sĩ là Nguyễn Viết Cương, Đặng Quốc Hùng, thấy cháu có dấu hiệu đi lạc nên nhanh chóng xuống xe thăm hỏi, dỗ dành cháu.

Qua xác minh nhân thân lai lịch cháu bé, cháu nói tên là Nguyễn Đình Khánh Duy (SN 2016, thuộc khối 1 phường Long Sơn, thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An). Hiện tại bố mẹ cháu đi làm ăn xa không ở nhà. Cháu bây giờ đang ở nhà với ông bà, trong lúc đi chơi không may bị lạc không tìm được đường về nhà.

Căn cứ theo địa chỉ cháu miêu tả, tổ công tác đã đưa cháu lên xe ô tô chuyên dụng chở cháu về nhà. Khi tới nơi (nhà cách vị trí cháu bị lạc 4km), ông và bà của cháu không có nhà vì cũng đang ráo riết đi tìm cháu và chuẩn bị trình báo công an.

Sau khi xác minh chính xác được thân nhân của cháu bé, Tổ công tác đã liên hệ với ông Phan Văn Việt (SN: 1956) và bà Lê Thị Thuỷ (SN: 1960, cùng trú tại phường Long Sơn, thị xã Thái Hoà) là ông bà nội của cháu.

Nhận được lại cháu, ông Việt, bà Thuỷ đã gửi lời cảm ơn chân thành tới lực lượng Công an thị xã Thái Hoà đã xác minh, hỗ trợ đưa cháu bé về nhà để bàn giao lại cho gia đình.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: atgt.vn