Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đối thủ chỉ là hổ giấy, SLNA tự tin phá dớp trên sân Vinh

SLNA tự tin giành trọn 3 điểm trước CLB TP.HCM trên sân Vinh ở vòng 6 V.League 2022. Khi đối thủ đang gặp nhiều vấn đề thì đó lại là cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng có được thắng lợi đầu tiên khi V.League trở lại.

Vòng 6 V.League 2022, SLNA sẽ tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh trên sân Vinh. So với đối thủ, đội bóng của HLV Nguyễn Huy Hoàng có lợi thế về lịch thi đấu khi được nghỉ ở vòng 5. Trong khi đó đội bóng mang tên Bác mới trải qua trận đấu nhọc nhằn trước Đông Á Thanh Hóa vào ngày 2/7 vừa qua.

CLB TP.HCM không đáng sợ

Trong 2 năm trở lại đây, CLB TP Hồ Chí Minh là đối thủ khá kỵ dơ với SLNA. Ở vòng 6 V.League 2020, SLNA đón nhận thất bại nặng nề với tỷ số 1-3 trước đội bóng của Công Phượng và chìm vào khủng hoảng. Mùa giải 2021, SLNA cũng phải nhận trận thua đậm 0-3 khi làm khách ở thành phố mang tên Bác.

Tuy nhiên đến V.League 2022 thì mọi thứ đã thay đổi. Trong khi SLNA đang mang đến những tín hiệu tích cực thì CLB TP Hồ Chí Minh đang đối mặt với rất nhiều vấn đề, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trong thời gian qua, các cầu thủ và ban lãnh đạo đội bóng đang gặp những bất đồng về chuyện lương thưởng. Những đợt “sóng ngầm” trong nội bộ CLB có thể nổ ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, tinh thần thi đấu của các học trò HLV Trần Minh Chiến chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng lớn.

 CLB TP.HCM chật vật giành chiến thắng trước Thanh Hóa ở vòng 5 V.League 2022

Ở vòng 5 V.League 2022 vừa qua, CLB TP Hồ Chí Minh chỉ phải tiếp đón đội bóng chiếu dưới Đông Á Thanh Hóa. Tuy nhiên họ phải rất chật vật mới giành được thắng lợi tối thiểu, qua đó có thắng lợi đầu tiên ở mùa giải này.Thậm chí có những thời điểm CLB TP Hồ Chí Minh buộc phải chơi phòng ngự trước sức ép đến từ các học trò của ông Petrovic. Cuối cùng, Chiến hạm đỏ phải nhờ đến sự tỏa sáng của Hoàng Vũ Samson mới có thể giành trọn 3 điểm. Công bằng mà nói đội quân của ông Trần Minh Chiến gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Thanh Hóa với những gì đã thể hiện xứng đáng nhận được 1 điểm ở trận đấu này.

Về tình hình lực lượng, HLV Trần Minh Chiến của CLB Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tiền vệ trụ cột Võ Huy Toàn phải nghỉ thi đấu đến 3 tuần vì chấn thương: "Sau trận đấu với Thanh Hóa, đội đã gặp tổn thất lớn khi Hoàng Vũ Samson, Huy Toàn và Đình Khương đều dính chấn thương. Trong đó, chấn thương của Huy Toàn là nặng nhất và phải mất 3 tuần mới bình phục".

Với những gì mà CLB TP Hồ Chí Minh đang đối mặt thì việc đối đầu với họ trong thời điểm này không còn là điều đáng sợ như trong những mùa giải vừa qua.

SLNA nay đã khác

Như đã nói ở trên, trong khi CLB TP Hồ Chí Minh đối mặt với nhiều vấn đề thì trong thời gian qua SLNA đã có nhiều sự thay đổi tích cực. Đội bóng xứ Nghệ có sự song hành của bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải và Văn Khánh trong đội hình. Đây sẽ là điểm tựa vững chắc giúp tuyến trên tự tin khoan xé hàng thủ đối phương.

Bên cạnh đó mùa giải này, với sự có mặt của Olaha và Oseni đã phần nào chia lửa cho Văn Đức. Ở các trận đấu giao hữu gần đây, sự linh hoạt trong cách hoán đổi vị trí giữa bộ đôi tiền đạo người Nigeria, giúp cho SLNA tạo ra nhiều phương án tấn công hơn.

 SLNA tự tin chấm dứt chuỗi trận thua trước CLB TP.HCM

Nói về trận đấu này, HLV Huy Hoàng chia sẻ: “Không thể lấy kết quả những mùa giải trước để làm tiêu chí đánh giá sức mạnh của hai đội ở thời điểm này. Họ và chúng tôi đều đã được làm mới. Chúng tôi sẽ hướng đến trận đấu với một tinh thần tốt nhất để có kết quả khả quan trên sân nhà”.

Khó khăn lớn nhất mà SLNA phải đối mặt khi tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh trên sân nhà là việc tiền vệ trung tâm Ojong Mark dính chấn thương. Đây là cầu thủ quan trọng, ảnh hưởng tới lối chơi của toàn đội.

Việc thiếu Ojong Mark, buộc HLV Nguyễn Huy Hoàng phải tìm phương án thay thế. Không loại trừ khả năng SLNA sẽ chuyển từ sơ đồ 3-5-2 sang thành 3-4-3. Đây là sơ đồ khá phù hợp với SLNA trong thời điểm hiện tại. Nó sẽ giúp các cầu thủ có thể hỗ trợ nhau tốt hơn trong khả năng phòng ngự, cũng như luân chuyển bóng giữa các tuyến.

Trận đấu giữa SLNA và TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 08/07 trên SVĐ Vinh (Nghệ An).

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top