Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thầy cô băng rừng cả trăm cây số đến điểm coi thi

Được phân công làm nhiệm vụ coi thi tốt nghiệp THPT năm 2022, hàng chục thầy cô giáo đã phải băng rừng hàng trăm cây số đường đèo dốc trơn trượt để đến điểm thi.

Sáng 7/6, có mặt tại điểm thi Trường THPT Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, phóng viên ghi nhận công tác chuẩn bị của thầy cô, các cơ quan ban ngành đang diễn ra khá khẩn trương. Nhiều thầy cô cho biết, để đến được điểm thi, từ ngày hôm trước, các thầy cô đã phải “khăn gói” lên đường từ sớm, vượt qua hàng trăm cây số đường rừng.

Dù đã nghỉ ngơi sau một đêm nhưng trên khuôn mặt cô giáo Hồ Thuỷ (giáo viên Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Cư M’gar) vẫn lộ vẻ mệt mỏi. Cô Thuỷ cho biết, mùa thi năm nay, nhóm giáo viên của Trường THPT Lê Hữu Trác có 5 người được phân công về điểm thi của Trường THPT Ea Súp để coi thi. “Từ trung tâm huyện Cư M’gar đến điểm thi khoảng gần 100km. Để có mặt tại đây, ngay từ ngày hôm qua, nhóm giáo viên đã phải lên đường từ sáng sớm”, cô Thuỷ cho hay.

 Để đến được điểm thi, nhiều thầy cô phải vượt qua quãng đường hàng trăm km đường trơn trượt qua rừng núi.

Để di chuyển trên quãng đường gần 100km, các thầy cô phải vượt qua hầu hết quãng đường trơn trượt, đường rừng núi. “Trên đường đi, do có một số đoạn đường đang làm, hoặc lổn nhổn, hoặc trơn trượt nên các cô tay lái yếu phải nhờ mấy bà con ở trong buôn ra chạy xe giúp, có cô còn bị đứt cả dép. Sau gần nửa ngày di chuyển, chúng em đã đến nơi an toàn. Giờ thì yên tâm để làm nhiệm vụ rồi”, cô Thuỷ tâm sự.

Còn theo thầy Sơn Lâm (giáo viên Trường THPT Krông Bông, huyện Krông Bông), bản thân thầy cùng 5 giáo viên của trường được điều động làm nhiệm vụ coi thi tại điểm thi Trường THPT Ea Súp. Quảng đường phải di chuyển hơn 130km, lại hầu hết đường rừng vắng. “Vì thế, nhóm chúng tôi đã sắp xếp để đi trước một ngày. Đây là lần đầu đi xa nhất, trên đường đi còn gặp cả rắn rết. Cũng may, khi cả nhóm vừa đến nơi thì trời đổ mưa. Tuy hơi mệt vì phải di chuyển bằng xe máy trên quãng đường xa nhưng giờ đến nơi an toàn và thấy rất tự tin để thực hiện tốt nhiệm vụ”, thầy Lâm chia sẻ.

 Một cô vượt đường rừng đến điểm coi thi, bị đứt cả dép.

Liên quan đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Đắk Lắk, sáng 6/7, tại TP Buôn Ma Thuột, lãnh đạo Hội đồng thi đã tổ chức bàn giao đề thi cho 32 điểm thi theo đúng quy định của quy chế thi. Tất cả đề thi được bảo mật, an toàn đến điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Đắk Lắk có tại 32 điểm thi với 869 phòng thi chính thức, 64 phòng thi dự phòng, 42 phòng chờ. Ngoài ra, tỉnh còn bố trí 38 điểm thi dự phòng. Các điểm thi được đặt ở 15/15 huyện, thị xã, thành phố.

 Công an Đắk Lắk tham gia vận chuyển, bảo mật đề thi đến các điểm thi.

Năm 2022, tỉnh này có 20.422 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, thí sinh đang học lớp 12  năm học 2021-2022 là 19.533, thí sinh tự do là 889. Ngành Giáo dục tỉnh cũng đã huy động 2.761 cán bộ tham gia coi thi, giám sát và phục vụ tại các điểm thi. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, ngành giáo dục tỉnh đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất; tập huấn nghiệp vụ coi thi và thanh tra thi; có phương án dự phòng về điểm thi, phòng thi, nhân lực để huy động khi cần thiết…

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân