Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT an toàn, nghiêm túc

Nghệ An là một trong những tỉnh có số lượng tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cao nhất cả nước, với gần 37.000 thí sinh dự thi tại 69 điểm thi. Để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, toàn tỉnh đã huy động trên 3.000 cán bộ, giáo viên làm công tác giám thị và thực hiện các nhiệm vụ tại các hội đồng thi. Bên cạnh đó, huy động gần 2.000 người thuộc lực lượng khác như công an, dân quân, bảo vệ, y tế… để đảm bảo an toàn và phục vụ kỳ thi.

Chiều nay 6/7, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, gần 37.000 thí sinh của tỉnh Nghệ An sẽ bắt đầu làm thủ tục để bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đây cũng là kỳ thi quan trọng đánh giá lại 12 năm học phổ thông và là căn cứ để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

 Giáo viên tận tình hướng dẫn các em học sinh khi bước vào kỳ thi THPT

Theo tổng hợp, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 toàn tỉnh Nghệ An có gần 37. 000 thí sinh đăng ký dự thi và là một trong những tỉnh có số lượng thí sinh cao nhất cả nước, sau Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa. Để tổ chức kỳ thi năm nay, Nghệ An đã bố trí 69 điểm thi, đặt tại 68 trường THPT và 1 trường THCS của 21 huyện, thành, thị với số lượng phòng thi lên đến 2.600 phòng.

Đến thời điểm hiện tại, Nghệ An chưa ghi nhận thí sinh nào đang nhiễm COVID-19, mặc dù vậy theo Giáo sư, tiến sỹ Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thì: “Năm nay, tại các điểm thi cũng đã bố trí phòng chờ, mỗi điểm thi có ít nhất 1 phòng thi dự phòng để tổ chức thi cho thí sinh diện F0 nếu có nguyện vọng dự thi”. Nghệ An cũng huy động hơn 5.300 cán bộ thực hiện công tác coi thi. Đến thời điểm này, có thể nói việc chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất cả về cơ sở vật chất lẫn huy động nhân lực tham gia coi thi, phục vụ thi, xây dựng các phương án đảm bảo an toàn tại các kỳ thi...

Trước ngày thi, công tác chuẩn bị của các địa phương và các điểm thi cũng đã hoàn thành và sẵn sàng cho kỳ thi năm nay. Để kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, an toàn, đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh Nghệ An cũng đề nghị các hội đồng thi không được chủ quan trong quá trình chuẩn bị, tránh để xảy ra sai sót dù là nhỏ nhất. Việc tổ chức kỳ thi phải đúng theo quy chế, và cán bộ, giám thị coi thi phải thực hiện đúng trách nhiệm để đảm bảo quyền lợi và công bằng cho tất cả các thí sinh.

Tác giả: Hải Việt

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân