Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Apple để lộ tính năng tương lai của iPhone

Bằng sáng chế mới của Apple sẽ giúp iPhone hoạt động tốt dưới điều kiện trời mưa hoặc trong trường hợp màn hình bị dính nước.

Hiện tại, màn hình cảm ứng trên smartphone khi gặp nước sẽ không thể nhận diện chính xác điểm chạm của người dùng, khiến các thao tác sử dụng trở nên khó khăn. Theo Forbes, Apple dường như đã có bằng sáng chế để giải quyết vấn đề này.

Bằng sáng chế mới của Apple có tên “sửa đổi chức năng của thiết bị điện tử trong điều kiện tiếp xúc với độ ẩm”. Theo đó, Apple đề xuất iPhone mới sở hữu các cảm biến tích hợp để đo áp suất và độ ẩm, giúp phát hiện nước và điều chỉnh những phần mềm để phù hợp hơn với các điều kiện sử dụng phức tạp.

Cụ thể, đối với dạng mưa nhỏ, công nghệ này có thể tự động điều chỉnh theo một trong 2 cách. Trong đó, giao diện có thể thay đổi về mặt vật lý, làm cho các biểu tượng trở nên lớn hơn hoặc cách xa nhau, giảm thiểu khả năng nhấn nhầm.

 Một bản phác thảo cho thấy tính năng mới của iPhone, có thể đo độ sâu hiện tại của người dùng khi ở dưới nước. Ảnh: Apple.

Theo nhận định từ tác giả Alan Martin của Tom’s Guide, giải pháp này khá khó để thực hiện với bàn phím 26 ký tự. Vì vậy, Apple có thể đưa ra một cách thức khác, đó là điều chỉnh độ nhạy cảm ứng.

Về cơ bản, iPhone trong tương lai có thể điều chỉnh lực nhấn cần thiết để thực hiện một lần chạm. Điều này có nghĩa là những hạt mưa sẽ không đủ lực để tác động vào màn hình cảm ứng. Thay vào đó, iPhone sẽ chỉ nhận những lực từ ngón tay của người dùng.

Tuy nhiên, bằng sáng chế này có thể giải quyết được nhiều vấn đề hơn. Cụ thể, trong mô tả, Apple sẽ tạo ra một chế độ mới với tên “hoàn toàn dưới nước”. Tính năng này có thể giúp iPhone đo độ sâu dưới nước hiện tại của người dùng và cảnh báo họ nếu như sắp vượt quá giới hạn chống nước của điện thoại.

Theo nhận định từ tác giả Alan Martin, không nhiều người dùng muốn sử dụng điện thoại dưới trời mưa vì nó có thể làm giảm độ bền của máy. Tuy vậy, trong một vài trường hợp, người dùng sẽ cần gửi tin nhắn khẩn cấp trong điều kiện trời mưa hoặc tận dụng tính năng này để chụp ảnh trong các dạng thời tiết khắc nghiệt. Thậm chí, nó sẽ giúp ích rất nhiều với những người thường xuyên tập luyện ngoài trời.

Song, đây chỉ là một bằng sáng chế và Apple vẫn còn rất nhiều việc phải hoàn thành trước khi đưa ra các sản phẩm thương mại chính thức.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn