Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nếu định trang trí cây xanh trong nhà thì dưới đây là các ý tưởng cho bạn

Hãy mang lại sức sống cho ngôi nhà của bạn với những ý tưởng trang trí bằng cây xanh dưới đây.

Trang trí nhà bằng cây xanh là một cách tuyệt vời để mang lại sức sống cho ngôi nhà. Cây xanh không chỉ giúp làm bừng sáng không gian sống mà còn có tác động tích cực đối với sức khỏe và tinh thần của chúng ta.

Rất nhiều loại cây có thể sử dụng để trang trí nhà cửa, phù hợp mọi nhu cầu và không gian, cho dù là bạn đang muốn làm sống động căn bếp hay mang lại sự yên tĩnh cho phòng ngủ.

 Cây xanh ngày càng được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất (Ảnh: Mary Wadsworth).

Lợi ích của cây xanh trong trang trí nhà cửa

Trang trí nhà cửa bằng cây xanh đã trở nên cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây khi con người tìm cách kết nối lại với thiên nhiên và mang thiên nhiên vào ngôi nhà.

Với nhiều hình dạng, hình thức, màu sắc và kết cấu, từ cây cọ lá to đến xương rồng nhỏ và vô vàn các giống hoa, cây trồng trong nhà trở thành những ý tưởng trang trí linh hoạt và được các nhà thiết kế nội thất sử dụng như một hình thức nghệ thuật sống.

Eli Manekin, nhà thiết kế kiêm người sáng lập cửa hàng thực vật trong nhà Loop Living, cho biết: "Thực vật luôn thay đổi và có những chi tiết phức tạp, giúp bổ sung cho mọi kiểu trang trí. Trên thực tế, không có một yếu tố thiết kế nào giống như chúng, và chúng mang lại những gì tốt nhất cho mọi nội thất".

Cây xanh có thể dùng để trang trí tất cả các phòng trong ngôi nhà. Đặc biệt là phòng tắm - một không gian ít người chú ý khi trang trí nhà cửa.

Vừa giúp căn nhà đẹp mắt, lại vừa có hương thơm, cây cối mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cây không chỉ giúp thanh lọc không khí, mà các loại cây phong thủy còn được cho là sẽ làm tăng luồng năng lượng tích cực xung quanh ngôi nhà.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến nhu cầu chăm sóc của cây xanh do mỗi loại cây khác nhau có những thói quen khác nhau. Vì vậy, hãy chọn những loại cây phù hợp với khu vực bạn đang trang trí và đặt chúng ở những nơi chúng sẽ phát triển mạnh.

Có vô số cách để trang trí một căn phòng với thực vật. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

 Đặt cây lên kệ: Đối với nhiều nhà thiết kế và trang trí nội thất, cây xanh là thứ không thể thiếu trong trang trí kệ. Simon Temprell, giám đốc thiết kế nội thất tại Neptune cho biết: "Thực vật sẽ mang lại sự mềm mại và tươi mát cho bất kỳ loại kệ nào. Các loại cây mọng nước có phong cách kiến trúc và không cần nhiều công chăm sóc, vì vậy chúng có thể được sử dụng để lấp đầy những khoảng trống trên các kệ gỗ cứng nhắc" (Ảnh: James Merrell).

 Làm mềm giá vách ngăn với cây xanh: Cây trồng có thể tạo nên nét hoàn thiện hoàn hảo cho bức tường ngăn phòng trong phòng khách không gian mở. Ngoài việc mang đến những mảng màu tươi sáng, các loại thực vật khiến các đường nét kiến trúc mạnh mẽ của các kệ vách ngăn đương đại trở nên mềm mại. (Ảnh: Mary Wadsworth).

 Tạo điểm nhấn với cây xanh: Khi trang trí bằng cây cảnh, các gia chủ có xu hướng tìm kiếm những loại cây cảnh lớn để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Hollie Newton, Giám đốc sáng tạo của Sproutl, cho biết: "Mọi người hiện có xu hướng sử dụng cây trồng trong nhà không phải là phụ kiện mà là một yếu tố thiết kế không thể thiếu. Họ đối xử với cây trồng giống như cách họ xử lý đồ nội thất hoặc các tác phẩm nghệ thuật. Cây xanh giúp tạo sự biến đổi kỳ diệu trong bất kỳ không gian nào". Để tạo điểm nhấn cho căn phòng, bạn có thể trồng các loại cây như cây chuối cảnh, cây tai voi, cây chà là, cam, quýt hoặc cây sung (Ảnh: Paul Raeside).

 Đặt cây trong phòng theo độ cao khác nhau: Việc sắp xếp cây theo tầng giúp mang lại sức sống và sự thú vị cho phòng khách với tông màu trắng chủ đạo. Bạn có thể chọn các loại cây xanh với nhiều hình dạng khác nhau và trưng bày chúng ở các độ cao khác nhau (đặt trên giá đỡ hoặc treo trên tường) để tạo cảm giác như lạc vào một khu rừng rậm khi bước vào căn phòng (Ảnh: Loop Living).

 Đặt cây bên bệ cửa sổ: Bệ cửa sổ là nơi hoàn hảo để trưng bày những loại cây ưa sáng trong nhà. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chăm sóc chúng vào mùa đông (Ảnh: Leaf Envy).

 Nhóm các loại cây trên một chiếc bàn: Việc đặt các chậu cây thành một nhóm là cách để tạo điểm nhấn trong trang trí. Để có kết quả tốt nhất, hãy chọn các loại cây có hình dạng lá và kích thước khác nhau và xếp chúng theo chiều cao, cây cao nhất đặt ở phía sau và chậu nhỏ ở phía trước (Ảnh: Carolyn Barber).

 Biến phòng tắm thành ốc đảo cây xanh: Nhiều người thường hay bỏ qua phòng tắm khi trang trí bằng thực vật. Tuy nhiên, không gian ẩm ướt trong nhà tắm chính là môi trường hoàn hảo cho nhiều loại cây trong nhà. Ngoài ra, cây còn giúp mang lại cảm giác thư giãn giống như spa cho không gian phòng tắm (Ảnh: Paul Raeside).

 Làm bừng sáng góc phòng với cây xanh: Một cây cảnh lớn đặt trong góc phòng khách trống sẽ làm bừng sáng cả không gian. Thực vật mang lại cảm giác an lành và yên tĩnh cho không gian. Việc mang thiên nhiên vào trong không gian nội thất khiến bạn cảm thấy thư giãn và muốn dành nhiều thời gian ở không gian như vậy (Ảnh: Kitesgrove).

Tác giả: Cẩm Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí