Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


7 điều bí ẩn về cực khoái ở phụ nữ

Một phần của cuộc sống trọn vẹn là có đời sống tình dục lành mạnh bao gồm cả việc đạt cực khoái. Có rất nhiều lợi ích sức khỏe liên quan đến việc trải nghiệm cực khoái và mặc dù cực khoái của phụ nữ đôi khi được coi như một điều bí ẩn.

1. Phụ nữ có nhiều hơn một loại cực khoái

Thực tế là phụ nữ có thể đạt cực khoái theo những cách khác nhau có thể là một phần lý do khiến cực khoái của phụ nữ có vẻ bí ẩn đối với một số người. Phụ nữ có thể đạt cực khoái thông qua kích thích âm vật, kích thích âm đạo bao gồm cả điểm G hoặc thông qua nhiều con đường cảm giác khác, chẳng hạn như kích thích ngực hoặc các khu vực sinh dục khác.

Cực khoái âm vật là gần nhất với cực khoái của nam giới. Nó liên quan đến âm vật trở nên căng, hoặc cương cứng, và bản thân cực khoái cung cấp sự giải phóng. Sau khi đạt cực khoái âm vật, việc tiếp tục có thể không thoải mái.

Cực khoái đạt được thông qua kích thích âm đạo thường được mô tả là "sâu hơn" và mãnh liệt hơn. Điểm G có thể giúp khám phá kiểu cực khoái này.

Cũng có thể đạt cực khoái thông qua các phương tiện khác ngoài việc kích thích cơ quan sinh dục. Có thể đạt cực khoái khi ngực được kích thích hoặc khi sử dụng hình ảnh tình dục.

Có thể thường xuyên có một kiểu cực khoái hoặc có thể có nhiều kiểu cực khoái khác nhau tùy thuộc vào mỗi cá nhân, vào những gì bạn làm, đó là những trải nghiệm được cá nhân hóa.

2. Điểm chung của tất cả các cực khoái

 Nhịp tim tăng khi đạt cực khoái.

Có một số điều xảy ra trong cơ thể con người, nam hay nữ, trong thời gian cực khoái. Ví dụ nhịp tim tăng lên, thở nhanh hơn và tốc độ trao đổi chất của tăng lên dẫn đến và trong khi đạt cực khoái.

Các nhà nghiên cứu đã xác định được bốn giai đoạn trong cực khoái của phụ nữ:

Kích thích

Được mô tả như một trạng thái kích thích hoặc ham muốn, giai đoạn này liên quan đến việc cơ thể bắt đầu sẵn sàng cho việc quan hệ tình dục. Có sự gia tăng của một số hormone, máu bắt đầu tràn vào các cơ quan sinh dục và có thể cảm thấy như thể toàn bộ cơ thể đang nóng bừng.

Hưng phấn

Trong giai đoạn này, căng thẳng tình dục thậm chí còn tăng lên. Có thể không nghĩ được điều gì khác ngoài việc kích thích tình dục. Nhịp tim và huyết áp tiếp tục tăng.

Cực khoái

Khi đạt cực khoái, âm đạo, tử cung, cơ sàn chậu và đôi khi là các cơ trên toàn cơ thể co bóp nhịp nhàng.

Phục hồi

Theo dõi cực khoái, cơ thể thư giãn và nhịp tim, huyết áp và nhịp thở chậm lại với tốc độ bình thường hơn.

3. Tại sao phụ nữ đạt cực khoái?

Những lợi ích của cực khoái nam là rõ ràng. Nam giới phải xuất tinh để lắng đọng tinh trùng trong âm đạo, có thể dẫn đến mang thai. Do đó, cực khoái của nam giới còn có ý nghĩa phục vụ một mục đích tiến hóa rõ ràng.

Mục đích của cực khoái phụ nữ ít rõ ràng hơn. Các nhà nghiên cứu đã đề xuất nhiều lợi ích tiềm năng, nhưng một số ít đã được kiểm tra nghiêm ngặt và không có lý thuyết nào có kết luận hỗ trợ khoa học.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ cơ thể làm đều có mục đích rõ ràng. Các nhà khoa học đã không phát hiện ra lợi ích tiến hóa của một số đặc điểm vẫn tồn tại ở con người.

Một nghiên cứu năm 2016 ở Mỹ cho rằng cực khoái của phụ nữ có thể không có lợi ích về mặt tiến hóa rõ ràng và nó có thể là bằng chứng của thời kỳ mà các hormone liên quan đến cực khoái cần thiết để phụ nữ rụng trứng.

Vì không có nhu cầu tiến hóa để loại bỏ cực khoái của phụ nữ, nó vẫn tồn tại ngay cả khi không còn cần thiết cho khả năng sinh sản.

Tuy nhiên, cực khoái có thể phục vụ những mục đích quan trọng. Niềm vui mà nó có thể gây ra có thể khuyến khích phụ nữ quan hệ tình dục. Điều này cũng có thể thúc đẩy mối quan hệ gắn bó với bạn tình, điều này có những lợi ích đáng kể về mặt tiến hóa.

4. Lợi ích sức khỏe

 Đạt cực khoái có thể cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, tăng cường khả năng miễn dịch và thúc đẩy các mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Mặc dù có nhiều thông tin cho rằng cực khoái cải thiện làn da, mái tóc và sức khỏe tổng thể, nhưng có rất ít bằng chứng khoa học cho thấy cực khoái mang lại bất kỳ lợi ích sức khỏe cụ thể nào.

Các nhà khoa học đã không xác định được bất kỳ lợi ích tiến hóa nào của cực khoái ở phụ nữ hoặc nhận thấy rằng cực khoái cải thiện sức khỏe.

Nhưng cực khoái là thú vị và khoái cảm có thể là lợi ích riêng của nó. Quan hệ tình dục thỏa mãn có thể cải thiện tâm trạng của một người, giảm căng thẳng, tăng cường khả năng miễn dịch và thúc đẩy các mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Phụ nữ không cần đạt cực khoái để có thai. Tuy nhiên, một số ít bằng chứng cho rằng cực khoái có thể thúc đẩy khả năng sinh sản. Một nghiên cứu rất nhỏ là đã đo lường liệu có khả năng lưu giữ tinh trùng tốt hơn sau khi đạt cực khoái của phụ nữ hay không. Mặc dù kết quả đã xác nhận điều này, nhưng việc chứng minh rằng cơ thể phụ nữ giữ được tinh trùng tốt hơn sau khi đạt cực khoái sẽ cần những nghiên cứu lớn hơn với những thiết kế có chất lượng cao hơn.

5. Quan niệm sai lầm phổ biến về cực khoái nữ

Nhiều người có nhiều cách hiểu sai lầm về cực khoái của phụ nữ, ví dụ các quan niệm dưới đây:

  • Quan niệm cho rằng phụ nữ không thể đạt cực khoái có vấn đề về tâm lý. 
  • Cực khoái là một phản ứng cả về thể chất và tâm lý, và nhiều vấn đề sức khỏe có thể khiến việc quan hệ tình dục theo cách này trở nên khó khăn hơn.
  • Một số người phải vật lộn để đạt cực khoái do không đủ chất bôi trơn. Điều này có thể xảy ra khi đang sử dụng biện pháp tránh thai bằng nội tiết tố, hoặc trong hoặc sau khi mang thai, hoặc do mãn kinh.
  • Ngoài ra, phụ nữ có thể bị đau âm hộ, tức là cảm giác đau không rõ nguyên nhân ở âm đạo hoặc xung quanh âm hộ. Điều trị chứng này và các tình trạng y tế khác có thể cải thiện khoái cảm tình dục.
  • Cực khoái từ quan hệ tình dục thâm nhập là phổ biến hoặc là hình thức biểu hiện tình dục lành mạnh nhất.
  • Phụ nữ đạt cực khoái khi quan hệ tình dục khác giới. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ chỉ có thể đạt cực khoái khi được kích thích âm vật.

6. Phụ nữ không thể đạt cực khoái âm đạo

Trong khi cực khoái âm đạo ít phổ biến hơn so với cực khoái do kích thích âm vật, một số phụ nữ có chúng - có hoặc không có kích thích khác.

Cực khoái của phụ nữ có thể là kết quả của nhiều kiểu kích thích, bao gồm tiếp xúc với âm đạo, âm vật và núm vú.

Không phải tất cả mọi người đều đạt cực khoái từ cùng một kiểu kích thích.

7. Phụ nữ cần được yêu để đạt cực khoái

 Phụ nữ có thể cần cảm giác yêu để đạt cực khoái.

Cực khoái là một trải nghiệm tâm lý và sinh học phức tạp - đạt và trải nghiệm cực khoái không giống nhau ở mọi phụ nữ. Một số phụ nữ có thể cần cảm giác yêu để đạt cực khoái, trong khi những người khác có thể không.

Mối quan hệ của một người với đối tác của họ có thể ảnh hưởng hoặc không thể ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái khi quan hệ tình dục.

8. Nếu không thể đạt cực khoái?

Không thể đạt cực khoái là một vấn đề phổ biến và nó có thể xảy ra vì nhiều lý do. Một số người có thể không nhận được loại kích thích thích hợp trong khi quan hệ tình dục, trong khi những người khác có thể đã trải qua chấn thương liên quan đến quan hệ tình dục. Những người khác có thể chỉ đơn giản là không quan tâm.

Các chuyên gia về tình dục cho rằng có tới 25% phụ nữ phải vật lộn để đạt cực khoái. Vấn đề có thể là tâm lý hoặc thể chất, hoặc cả hai. Phụ nữ sau mãn kinh có thể giảm ham muốn tình dục. Có những phương pháp điều trị, trị liệu và can thiệp có thể hữu ích.

Nghiên cứu khoa học nghiêm túc về cực khoái của phụ nữ là tương đối. Điều này có nghĩa là nhiều người có thể gặp khó khăn khi truy cập thông tin về cực khoái.

Một chuyên gia y tế có thể giúp bạn hiểu quá trình đạt cực khoái và xác định các rào cản tiềm ẩn đối với sự thỏa mãn tình dục. Không có cách nào đúng để đạt cực khoái và không có cách nào đúng để cảm nhận về tình dục.

Tác giả: BS. Thu Minh

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống