Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công ty mẹ của Facebook lâm nguy

Trong ghi chú nội bộ gửi nhân viên, lãnh đạo Meta - tập đoàn mẹ của Facebook - cảnh báo công ty đang ở trong giai đoạn nguy cấp với nhiều áp lực trái chiều.

"Tôi nhấn mạnh rằng chúng ta đang ở thời điểm nguy hiểm và đối mặt với những cơn gió ngược chiều khốc liệt. Chúng ta cần phải hoạt động hoàn hảo trong một môi trường tăng trưởng chậm hơn. Các nhóm không nên mong đợi tuyển dụng một lượng lớn kỹ sư và ngân sách mới", Giám đốc Sản phẩm Meta, Chris Cox cảnh báo.

 

 Meta đang đối mặt với khó khăn, chịu áp lực từ nhiều phía. Ảnh: The Verge.

Đây là một phần của ghi chú nội bộ mà The Verge thu thập được. Trong văn bản này, Cox phác thảo những vấn đề ưu tiên và thách thức đối với hoạt động kinh doanh của Meta trong tương lai.

Mối bận tâm trước mắt của Meta chính là áp lực duy trì doanh thu sau những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS. Cox cho rằng việc này đã ảnh hưởng đến hoạt động bán quảng cáo cũng như mô hình kinh doanh của tập đoàn. Do đó, việc tạo ra doanh thu từ Reels, nền tảng video ngắn tương tự TikTok, là ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Cũng trong ghi chú gửi nhân viên, Cox đưa ra 6 lĩnh vực ưu tiên đầu tư của Meta, bao gồm các sản phẩm metaverse, AI, nhắn tin, Reels, tạo ra doanh thu và thích ứng với các yêu cầu mới về quyền riêng tư.

Giám đốc Sản phẩm của Meta yêu cầu các nhóm phải "ưu tiên cao độ hơn" nếu không có sự bổ sung thêm nhân lực và ngân sách. Ông cũng cảnh báo nhân viên về khả năng tăng trưởng chậm lại trong tương lai.

Vào tháng 5, Meta bắt đầu ngừng tuyển nhân sự mới tại một số nhóm. Cổ phiếu tập đoàn cũng giảm liên tiếp trong nhiều tháng qua, giữa bối cảnh giới đầu tư lo lắng về tốc độ tăng trưởng của các mạng xã hội chững lại và khoản đầu tư đắt đỏ vào metaverse chậm sinh lời.

Tác giả: Nguyễn Hiếu

Nguồn tin: zingnews.vn