Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hà Nội khuyết Chủ tịch ảnh hưởng thế nào đến kỳ họp HĐND?

Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên cho biết, việc chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội chưa được kiện toàn "đương nhiên có ảnh hưởng" đến chất lượng kỳ họp thứ 7 HĐND TP.

Sáng 1/7, HĐND TP Hà Nội tổ chức họp báo trước kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội khóa XVI.

Tại đây, ông Phạm Quý Tiên - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - nhận được câu hỏi của báo chí liên quan đến việc chức danh Chủ tịch UBND TP Hội chưa được kiện toàn sau khi ông Chu Ngọc Anh bị bắt, điều này có ảnh hưởng gì đến công tác chuẩn bị kỳ họp và chất lượng kỳ họp hay không?

 Ông Phạm Quý Tiên - Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội.

Trả lời câu hỏi trên, ông Phạm Quý Tiên nói: "Đương nhiên là có ảnh hưởng. Nhưng hiện nay, các quy định đã có nên HĐND, UBND TP sẽ thực hiện các công việc của mình thật kỹ để hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng".

Ông Phạm Quý Tiên khẳng định công tác chuẩn bị cho kỳ họp cũng luôn được bảo đảm. Vì hiện nay, mặc dù chức danh Chủ tịch UBND TP chưa được kiện toàn nhưng Trung ương và TP Hà Nội đã giao ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng Ủy ban điều hành công việc của ủy ban.

"Trong thời gian chưa kiện toàn được chức danh Chủ tịch UBND TP, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn trực tiếp điều hành các hoạt động của UBND TP", ông Phạm Quý Tiên nói thêm.

Trước đó, ngày 7/6, 100% đại biểu HĐND TP Hà Nội có mặt biểu quyết bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 và biểu quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Chu Ngọc Anh do vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của đại biểu HĐND.

Tại hội nghị bất thường chiều 6/6, Ban Chấp hành Trung ương đã quyết định khai trừ Đảng với ông Chu Ngọc Anh.

Theo kết luận của Bộ Chính trị, ông Chu Ngọc Anh bị xác định suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước; ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19…

 

Liên quan nội dung đến rút dự thảo tờ trình quy định hỗ trợ nhân viên y tế, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP Nguyễn Ngọc Việt cho biết, quan điểm của thành phố là rất quan tâm đến việc hỗ trợ các y, bác sĩ.

"Được biết, chiều 1/7 Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng sẽ họp, lắng nghe các vấn đề liên quan đến ngành y tế Thủ đô, trong đó có những khó khăn của các nhân viên y tế, hiện tượng xin thôi việc, liên quan đến việc mua sắm vật tư, thuốc, yếu tố con người... để cho ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo", ông Việt nói.

Lý giải vì sao chưa trình dự thảo nghị quyết tại kỳ họp này, Ông Việt cho biết, liên quan đến hỗ trợ cho con người thì phải làm hết sức cẩn thận. Phải phân định cán bộ y tế thuộc lĩnh vực công, tư, cấp cơ sở, cấp thành phố. Ví dụ trên địa bàn có các bệnh viện Trung ương thì hỗ trợ như thế nào, đơn vị tự chủ, chưa tự chủ thì hỗ trợ ra sao.

Sở Y tế đã tham mưu cho UBND TP xây dựng tờ trình, nhưng chưa làm rõ được, cần phải rà soát lại. Ông Việt tái khẳng định, quan điểm là thành phố sẽ hỗ trợ sau đại dịch và dự thảo tờ trình sẽ được trình trong thời gian sớm nhất.

 

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí