Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quên khóa tủ lạnh, hôm sau chủ cửa hàng 'xúc động mạnh' khi xem camera giám sát

Chủ cửa hàng nói anh rất xúc động khi xem lại camera.

Việc trả tiền khi mua đồ là chuyện đương nhiên và đó cũng là một phẩm chất đạo đức mà mỗi người cần phải có. Tuy nhiên, khi phát hiện chủ cửa hàng không có mặt tại cửa hàng và có thể tự ý lấy hàng, liệu bạn có còn tự giác trả tiền hay không.

Mới đây, một chủ cửa hàng ở Cảnh Hồng, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) ban đêm quên khóa tủ lạnh, hôm sau anh rất xúc động khi kiểm tra camera giám sát.

Video ghi lại cảnh 4 thanh niên đi xe đạp đến cửa cửa hàng lúc hơn 2 giờ sáng, cửa hàng đóng nhưng thấy tủ nước giải khát ở cửa không khóa nên đã mở cửa tủ đông và lấy vài chai đồ uống.

Tưởng rằng nhóm thanh niên sẽ lợi dụng việc không có chủ cửa hàng ở đó để "ăn quỵt" vì khi ấy là ban đêm, xung quanh lại chẳng có bóng người nào khác, nhưng không ngờ sau khi lấy đồ uống, một anh chàng đã lập tức quét mã QR thanh toán trên tủ và thanh toán số đồ uống mà cả nhóm đã dùng.

 

Chủ cửa hàng cho biết nửa đêm nghe thấy âm thanh báo số tiền thanh toán ở tủ đồ uống nhưng cứ nghĩ mình đang mơ nên ngủ tiếp. Hôm sau khi anh kiểm tra video an ninh thì phát hiện ra cảnh tượng này và không khỏi xúc động trước hành động của nhóm thanh niên.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên MXH thu hút sự chú ý của dân mạng. Mọi người phần lớn ngợi khen hành động thật thà của nhóm thanh niên. "Những người trẻ bây giờ rất lịch sự. Tôi đã gặp phải vài kẻ lừa đảo khi mua hàng. Họ thậm chí còn không trả tiền. Họ không tốt bằng những đứa trẻ này", một người bình luận.

Nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng việc trả tiền sau khi mua đồ uống của nhóm nam thanh niên là điều bình thường, "chẳng có gì đáng phải ngợi khen". "Có phải vì xã hội này tha hóa, nhiều người phẩm chất kém quá rồi nên chỉ một hành động bình thường như vậy mà mọi người làm quá lên sao?", một người viết.

Câu chuyện vẫn đang thu hút chú ý trên mạng.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn