Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách chống nhăn để trẻ lâu

Những thói quen nhỏ thường ngày có thể khiến da mặt xuất hiện nếp nhăn, làm bạn trông già hơn tuổi.

Dù là nam hay nữ, những nếp nhăn trên mặt đều có thể khiến bạn trông già đi nhiều. Do đó, nếu muốn trẻ lâu, bạn cần phải quan tâm đến việc ngăn chặn sự xuất hiện của chúng.

Những nơi dễ có nếp nhăn

Theo GirlStyle, có 4 điểm dễ hình thành nếp nhăn bạn cần để ý. Đầu tiên là hai đường sọc kéo dài từ hai bên cánh mũi đến khóe miệng. Chúng thường bắt đầu hằn sâu sau tuổi 35 khiến bề mặt da bị hóp. Khi các nếp nhăn mũi đã xuất hiện, rất khó để loại bỏ chúng. Do đó, hãy đề phòng trước khi quá muộn.

 Ví dụ về nếp nhăn ở cánh mũi. Ảnh: Sina.

Vết chân chim dùng để chỉ nếp nhăn ở cuối khóe mắt. Ban đầu, chúng chỉ xuất hiện khi bạn cười. Theo tuổi tác, nó gắn liền trên gương mặt. Bên cạnh đó, trán cũng là nơi dễ hình thành nếp nhăn khi bạn thường xoa bóp hay biểu cảm quá mức.

Ngoài ra, cùng với sự gia tăng của tuổi tác, lượng collagen trong cơ thể bị mất đi nhanh chóng sẽ khiến các nếp nhăn trên trán ngày càng rõ hơn. Trong khi đó, nếp nhăn giữa hai lông mày xuất hiện khi bạn thường cau mày.

5 thói quen cần từ bỏ

Ngủ là một trong những bước hỗ trợ quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, ngủ nghiêng trong thời gian dài có thể khiến da lão hóa hơn và đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn. Nằm nghiêng khi ngủ sẽ đè nén má và cằm, đồng thời dễ kéo theo nếp nhăn trên trán.

Nếu bạn muốn ngăn ngừa nếp nhăn, tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa.

 Biểu cảm quá đà dễ hình thành nếp nhăn. Ảnh: Sohu.

Thói quen thứ hai là kéo mí mắt quá mạnh. Vùng da quanh mắt rất mỏng manh nên dễ hình thành nếp nhăn nếu bị tác động mạnh. Việc đeo và tháo kính áp tròng thường xuyên cũng dễ gây ra nếp nhăn quanh mắt do lực dùng ngón tay để mở mí mắt. Vì vậy, tốt nhất bạn nên giảm số lần đeo kính áp tròng.

Da không đủ độ ẩm cũng là yếu tố bạn nên chú ý. Theo các chuyên gia, hàm lượng nước trong da ở mức 20% là thích hợp nhất. Nếu thấp hơn 10%, da sẽ trở nên khô ráp, xuất hiện nếp nhăn theo thời gian. Điều đó có nghĩa là bạn nên tiêu thụ ít nhất 2.000 ml nước mỗi ngày để giữ nước cho da.

Ngoài ra, việc rửa mặt quá kỹ cũng sẽ lấy đi độ ẩm trên da, từ đó đẩy nhanh sự xuất hiện của các nếp nhăn. Bạn cần chú ý điều chỉnh nhiệt độ nước rửa mặt ở mức không quá cao. Số lần rửa mặt không quá 2 lần/ngày và sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp để da không bị khô.

 Da cần có đủ độ ẩm để hạn chế việc hình thành nếp nhăn. Ảnh: G.

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời là một trong những “thủ phạm” chính gây lão hóa da. Bởi tia UV kích thích sự hình thành các gốc tự do và làm tổn thương các sợi đàn hồi, collagen trong da, khiến da khô và sạm, lâu dần xuất hiện nếp nhăn.

Nếu muốn tránh tác hại của tia UV, bạn có thể đeo kính râm, ô và thoa kem chống nắng khi ra ngoài. Bạn cũng nên hạn chế ra ngoài từ 10h đến 14h để tránh tiếp xúc với ánh nắng mạnh.

Nhiều người thích ăn đồ ngọt để cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, nó được xem như "sát thủ" vô hình gây lão hóa da. Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể làm tăng tốc độ phản ứng glycation trong cơ thể, tạo ra các hợp chất thúc đẩy sự gia tăng gốc tự do và đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Bởi vậy, bạn nên thay thế đồ ngọt bằng các loại trái cây ít đường và tốt cho sức khỏe như dâu tây, kiwi, táo...

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn