Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mỹ truy tố 4 người trong vụ 53 người di cư tử vong gây chấn động

Hôm 30-6, CNN đưa tin 4 người đã bị bắt và bị truy tố sau khi 53 người di cư thiệt mạng trong vụ việc mà một nhân viên Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa gọi là vụ buôn lậu người chết chóc nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Những người di cư được tìm thấy trong điều kiện ngột ngạt bên trong một tòa nhà ở San Antonio, bang Texas hôm 27-6 sau khi một nhân viên tại một tòa nhà gần đó nghe được tiếng kêu cứu. Hơn một chục người được tìm thấy còn sống bên trong xe đầu kéo và phải nhập viện vì các tình trạng liên quan đến nắng nóng, theo chính quyền San Antonio.

Trong 4 người bị bắt, nổi lên 2 người, đó là: Homero Zamorano Jr., 45 tuổi, người gốc Brownsville nhưng cư trú ở Pasadena, Texas, đã bị bắt hôm 29-6 với cáo buộc hình sự liên quan đến vụ buôn lậu người dẫn đến tử vong, theo thông cáo của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Zamorano có một hồ sơ tội phạm kéo dài từ những năm 1990.

Christian Martinez, 28 tuổi, bị bắt hôm 28-6 tại Palestine, Texas, bị buộc tội âm mưu vận chuyển người di cư không có giấy tờ dẫn đến cái chết.

Nếu bị kết tội, cả Zamorano và Martinez có thể phải đối mặt với án tù chung thân hoặc có thể đối mặt với án tử hình.

Khi cảnh sát đến hiện trường hôm 27-6, họ phát hiện ra nhiều người bên trong thùng container của xe đầu kéo, một số người trên mặt đất và trong bụi rậm gần đó, "nhiều người trong số họ đã chết và một số người trong số họ mất khả năng lao động.

 Hiện trường vụ việc - Ảnh: Getty

"Các sĩ quan được dẫn đến vị trí của một cá nhân, sau đó được xác định là Zamorano, người được quan sát thấy đang trốn trong bụi cây sau khi cố gắng bỏ trốn. Zamorano đã bị các sĩ quan giam giữ" - thông cáo cho biết.

Cơ quan Tuần tra Biên giới Khu vực Laredo cũng cung cấp cho các nhân viên Điều tra An ninh Nội địa đoạn phim giám sát cho thấy chiếc xe đầu kéo băng qua một trạm kiểm soát nhập cư, theo thông cáo. Người lái xe có thể được nhìn thấy mặc một chiếc áo sơ mi đen có sọc và đội mũ.

Tác giả: Anh Duy

Nguồn tin: congan.com.vn