Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Truy nã đối tượng gây ra vụ án kinh hoàng tại trạm kiểm lâm Sao La

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định truy nã đối tượng trong vụ án mạng xảy ra tại Trạm kiểm lâm bảo vệ rừng Sao La khiến một người chết, một người bị thương.

Ngày 30/6, thông tin từ Công an Hà Tĩnh, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hồng Sơn (SN 1983, trú tại xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) về tội "Giết người".

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 20h ngày 15/5, tại Trạm kiểm lâm Sao La, thuộc Vườn Quốc gia Vũ Quang (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh), do có mâu thuẫn từ trước nên khi gặp anh L.V.H. (42 tuổi, trú tại thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang), Nguyễn Hồng Sơn đã dùng dao bầu đâm, chém nhiều nhát vào người anh H. khiến nạn nhân tử vong.

 Nghi can Nguyễn Hồng Sơn (Ảnh: Công an Hà Tĩnh).

Khi sự việc xảy ra, anh Phạm Văn Ngọc (cán bộ Trạm kiểm lâm Sao La) vào can ngăn thì bị Nguyễn Hồng Sơn dùng dao chém ở bàn chân phải, gây tổn hại sức khỏe 3%.

Sau khi điều tra, xác định Sơn đang bỏ trốn, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Hồng Sơn.

Theo quyết định truy nã, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt, tước vũ khí và giải ngay người bị truy nã đến cơ quan công an, viện kiểm sát, UBND gần nhất. Tuyệt đối không bao che, giúp đỡ đối tượng.

Công an cũng lưu ý, tuyệt đối không bắt giữ khi đối tượng chống trả quyết liệt, gây nguy hiểm đến bản thân và người xung quanh mà hãy liên hệ cơ quan công an nơi gần nhất để được giúp đỡ.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí