Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Loạt xe dừng bán tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2022

Nửa đầu năm nay, thị trường xe hơi trong nước chứng kiến nhiều sản phẩm đình đám bị dừng bán do vấn đề thiếu nguồn cung, giá nhiên liệu tăng cao. Ngoài ra, hàng loạt đối thủ cùng phân khúc cạnh tranh mạnh mẽ cũng chính là lí do khiến các mẫu xe dưới đây tạm dừng không còn xuất hiện tại Việt Nam.

Toyota Hilux

 

Vài tháng trở lại đây, bán tải Toyota Hilux liên tục không phát sinh doanh số, khiến giới mộ điệu trong nước không khỏi hoài nghi về việc nó có khả năng bị khai tử tại Việt Nam.

Bên cạnh vấn đề thiếu linh kiện trong sản xuất, doanh số của mẫu bán tải đến từ Nhật Bản sụt giảm còn do tiêu chuẩn khí thải.

Đại diện của Toyota Việt Nam lý giải rằng các mẫu xe đạt chuẩn khí thải Euro 5 bắt buộc phải sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn mức 5 trong khi đó tại Việt Nam, số lượng trạm xăng có dầu diesel mức 5 (DO-V) còn khá ít. Nếu người dùng đổ nhiên liệu không đúng chuẩn có thể khiến động cơ gặp vấn đề dẫn đến hỏng hóc. Vì vậy, hãng quyết định tạm ngừng nhập khẩu Toyota Hilux từ đầu năm nay.

Ford EcoSport

 

Ra mắt năm 2014, EcoSport sở hữu thiết kế thể thao đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ người mua, "làm mưa làm gió" thị trường Việt từ năm 2014 đến năm 2017.

Tuy nhiên trong các năm tiếp theo, Hyundai Kona cùng hàng loạt xe gầm cao khác có không gian rộng rãi và giá cả mềm như Kia Sonet, Toyota Raize, MG ZS khiến thương hiệu Mỹ dần không còn "cửa" để cạnh tranh. Vì vậy, vào cuối tháng 2 năm nay, Ford Việt Nam tuyên bố sẽ dừng sản xuất Ford EcoSport.

Ở phiên bản đời mới, chiếc xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, động cơ 1.5 lít cho công suất 120 mã lực, mô-men xoắn cực đại 151 Nm. Ở phiên bản sử dụng động cơ 1.0 turbo EcoBoost cao cấp hơn, xe mang hiệu suất cực đại 125 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm.

Huyndai Kona

 

Do thiếu hụt nguồn cung phụ tùng, Huyndai Kona sẽ bị tạm dừng sản xuất, phân phối từ tháng 6 năm 2022 dù đã trải qua gần 4 năm gia nhập thị trường Việt Nam.

Kona là mẫu xe gầm cao hạng B được bán trong nước từ năm 2018. Với ưu thế về ngoại hình bắt mắt, khả năng xử lý nhạy bén, kích thước nhỏ gọn và động cơ 2.0 lít mạnh mẽ khiến thương hiệu Hàn Quốc tạo nên sức hút.

Ngay từ khi ra mắt, mẫu xe này luôn giữ vị trí đầu phân khúc, giành thị phần của EcoSport. Tuy nhiên, độ "hot" của Kona cũng phần nào giảm xuống khi Kia Seltos xuất hiện. Được biết, động thái dừng bán Kona của hãng xe cũng là một cách để mở đường cho chiếc Hyundai Creta chào khách Việt.

Toyota Rush

 

Tháng 5/2022, Toyota Việt Nam chính thức rút mẫu MPV đa dụng 7 chỗ Toyota Rush ra khỏi danh mục sản phẩm trên website chính thức. Thay thế cho vị trí này là sự hiện diện của bộ đôi Avanza Premio và Veloz Cross.

Dù chưa có thông tin chính thức về việc thương hiệu Nhật Bản "khai tử" mẫu MVP gầm cao, doanh số ảm đạm

có thể lý giải cho sự biến mất của mẫu xe. Đặc biệt, trong hai tháng gần đây nhất, không có chiếc Toyota Rush nào được bán ra.

Tác giả: Trần Đình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong