Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Tiệc thôi nôi' hoành tráng của 5 chú hổ con tại công viên giải trí

Theo thông tin đăng tải trên trang web của công viên giải trí Everland (Hàn Quốc), tiệc sinh nhật cho 5 chú hổ sẽ diễn ra từ ngày 27-6 đến 3-7, có cả lễ chọn đồ vật đoán nghề nghiệp cho các chú.

Một “bé hổ” cùng chiếc bánh sinh nhật “thịt bò” của mình - Ảnh: TRANG THÔNG TIN HÀN QUỐC 

Ngoài bánh sinh nhật "thịt bò", "tiệc thôi nôi" cũng bao gồm dolchapi (chọn đồ vật đoán nghề nghiệp), một nghi lễ mà trẻ nhỏ sẽ chọn một trong những đồ vật được chuẩn bị sẵn để dự đoán nghề nghiệp tương lai, theo chuẩn của buổi lễ thôi nôi truyền thống Hàn Quốc.

 Các “em bé hổ” quây quần bên bàn “tiệc thôi nôi” - Ảnh: TRANG THÔNG TIN HÀN QUỐC.

 Một bé hổ "bốc" trúng chiếc búa thẩm phán - Ảnh: TRANG THÔNG TIN HÀN QUỐC

Tháng 12-2021, Tập đoàn tài chính Woori và công viên giải trí Everland (một nhánh của Samsung C&T - công ty xây dựng trực thuộc Tập đoàn Samsung) đã ký kết một thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác về môi trường - xã hội - quản trị (ESG), trong đó, bao gồm cả việc hỗ trợ bảo tồn các loài hổ có nguy cơ tuyệt chủng của Hàn Quốc.

Là một phần của thỏa thuận này, Tập đoàn tài chính Woori và Ngân hàng Woori phối hợp với công viên giải trí Everland tổ chức một sự kiện nhằm kỷ niệm sinh nhật đầu tiên của 5 chú hổ con hiện đang được nuôi dưỡng ngay tại công viên này.

5 chú hổ con được sinh ra vào tháng 6-2021 lần lượt có tên là 아름(Ahrum), 다운(Taun), 우리( Woori), 나라(Nara) và 강산 (Kangsan), trong đó gồm 3 con cái và 2 con đực. Tuy nhiên, "em út" Kangsan đã qua đời hồi đầu năm nay.

 Hình ảnh 5 chú hổ khi bé - Ảnh: ĐÀI JTBC NEWS

Kim Soo Won, nhân viên chăn nuôi và chăm sóc thú tại Everland, giải thích rằng thông thường giống hổ này chỉ sinh 2 hoặc 3, trường hợp sinh 5 này là hiếm gặp trên thế giới.

Được biết, bố mẹ của 5 chú hổ con được đưa trực tiếp từ Trung Quốc sang, thuộc giống hổ Siberia hay hổ Amur - 1 trong 6 giống hổ quý hiếm nhất hành tinh và đang được xếp vào lớp có nguy cơ tuyệt chủng rất cao.

Hổ Siberia, hổ Amur, hổ Triều Tiên, hổ Ussuri hay hổ Mãn Châu hoang dã, biệt danh là "Chúa tể rừng Taiga", là một phân loài hổ sinh sống chủ yếu ở vùng núi Sikhote-Alin ở phía tây nam tỉnh Primorsky Krai của vùng Viễn Đông Nga.

Trong điều kiện nuôi nhốt, hổ Siberia là loài lớn nhất trong số các phân loài hổ còn lại, lớn tới 300kg và dài 3,28m. Tuy nhiên, trong tự nhiên, hổ Siberia sẽ lớn hơn.

 

Tác giả: UYÊN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ