Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ Y tế đề nghị các địa phương báo cáo tình trạng nhân viên y tế nghỉ việc

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Bộ và Sở Y tế các tỉnh, thành phố đề nghị báo cáo tình hình viên chức y tế xin thôi việc hoặc bỏ việc.

Trong văn bản, Bộ Y tế nêu rõ, do ảnh hưởng của COVID-19, viên chức, nhân viên y tế đang gặp nhiều khó khăn, vất vả. Cụ thể, nhân viên y tế chịu cường độ và áp lực công việc cao, cơ sở vật chất của các đơn vị y tế công lập còn hạn chế, môi trường làm việc căng thẳng, mệt mỏi, trong khi đó thu nhập lại bị giảm đáng kể, nhất là tại các đơn vị y tế cơ sở, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Trong hai năm vừa qua, có nhiều viên chức y tế xin thôi việc hoặc bỏ việc.

 Nhân viên y tế tham gia chống dịch COVID-19. (Ảnh minh họa: SKĐS)

Thống kê sơ bộ tại Hà Nội trong gần 2 năm qua gần 900 nhân viên y tế, bác sĩ xin nghỉ việc hoặc chuyển công tác.

Tại TP.HCM, tính riêng năm 2021, hơn 1.000 nhân viên y tế nghỉ việc, riêng quý 1/2022 thành phố cũng ghi nhận gần 400 người nghỉ.

Trong khi đó các tỉnh Đồng Nai 6 thàng đầu năm 2022 có 230 bác sĩ, điều dưỡng xin nghỉ việc. Gia Lai năm 2021 có 110 người nghỉ, 6 tháng đầu năm 2022 địa phương này cũng 23 trường hợp nghỉ.

Để có thông tin phục vụ công tác quản lý cũng như biện pháp duy trì nhân lực y tế cần thiết làm việc tại các cơ sở y tế công lập nhằm bảo đảm nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ và Sở Y tế các tỉnh, thành phố báo cáo tình hình viên chức y tế xin thôi việc hoặc bỏ việc và nguyên nhân (thời điểm thống kê từ ngày 1/1/2022 đến ngày 15/6/2022).

Tác giả: Phạm Quý

Nguồn tin: Báo VTC News